Trẻ hơn 5 tuổi nhờ đi bộ mỗi ngày theo Tiến sĩ Paul Williams

Thay vì chạy bộ, bạn hãy tập thói quen đi bộ đều đặn hằng ngày theo lời khuyên của các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ.

Chúng ta đều biết chạy bộ và đi bộ đều là một hoạt động thể chất hiệu quả giúp đánh thức mọi tế bào trong cơ thể. Các chuyên gia thể dục trên thế giới xem chúng như là một bài tập aerobic tuyệt vời có hỗ trợ giảm cân an toàn, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng, ổn định huyết áp và nồng độ cholesterol trong máu, làm giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường, bệnh tim.

Tiến sĩ Paul Williams làm việc tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley ở California (Mỹ) đã lãnh đạo một nhóm khoa học gia thực hiện 2 cuộc nghiên cứu riêng biệt trong suốt 6 năm. Họ đã quan sát 33.060 người chạy bộ và 15.045 người đi bộ từ 18 đến 80 tuổi. So sánh 2 cuộc nghiên cứu với nhau cho kết quả rất bất ngờ.

tre hon 5 tuoi nho di bo moi ngay theo tien si paul williams

Đối với việc chạy bộ:

+ Giảm 4,5% nguy cơ bệnh tim.

+ Giảm 4,2% nguy cơ tăng huyết áp.

+ Giảm 4,3% nguy cơ mắc cholesterol cao.

+ Giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đối với việc đi bộ:

+ Giảm 9,3% nguy cơ bệnh tim.

+ Giảm 7,2% nguy cơ tăng huyết áp.

+ Giảm 7% nguy cơ mắc cholesterol cao.

+ Giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Kết quả cho thấy rằng mặc dù những người tham gia ở cả 2 nhóm nghiên cứu đều tiên tốn nguồn năng lượng như nhau nhưng người đi bộ lại đạt được những lợi ích sức khỏe lớn hơn so với người chạy bộ.

tre hon 5 tuoi nho di bo moi ngay theo tien si paul williams 1

Thực tế, đi bộ là một hoạt động thích hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người mới bắt đầu tập thể dục hoặc một cá nhân nào đó được chẩn đoán có vấn đề về sức khỏe. Vì thông thường, chạy có tính chất lặp đi lặp lại, gây áp lực nặng lên đầu gối, hông và mắt cá chân, do đó nguy cơ chấn thương các khớp là khá cao. Trong khi đó, đi bộ là một hoạt động tác động thấp hơn và ít gây hại cho cơ thể hơn. Ví dụ, những người bị béo phì sẽ ít bị stress và hạn chế nguy cơ chấn thương nếu chọn bài tập đi bộ thay vì chạy bộ.

Bạn chỉ cần thực hiện khoảng 10.000 bước đi bộ ở tốc độ vừa phải mỗi ngày sẽ giúp cơ thể trẻ ra 54 tháng tuổi đối với phụ nữ và 49 tháng tuổi đối với đàn ông. Cho nên không thể phủ nhận rằng chúng ta sẽ trẻ hơn 5 tuổi nhờ đi bộ mỗi ngày theo Tiến sĩ Paul Williams.

MOGO bật mí là bạn có thể dễ dàng thực hiện vài trăm bước đi bộ ngay sau giờ làm việc hoặc dành vài phút mỗi sáng đi bộ trên chiếc máy chạy bộ trong nhà.

tre hon 5 tuoi nho di bo moi ngay theo tien si paul williams 2

Làm đẹp không hề khó, bạn hãy lên lịch đi bộ ngay từ bây giờ nhé!

Nguồn: The Science Of Eating