Trẻ hóa làn da với 5 loại thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả

Phụ nữ càng lớn tuổi thì làn da càng bị lão hóa do collagen trong cơ thể giảm dần. Việc trẻ hóa làn da là ước mơ của nhiều chị em. Hãy cùng Mogo tìm hiểu một số thực phẩm bổ sung collagen cho làn da căng mịn nhé!

Collagen là gì? Vai trò quan trọng của Collagen?

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Collagen giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da.

Tuy nhiên, theo quá trình lão hóa, mỗi năm có từ 1 – 1,5% lượng Collagen bị mất đi. Dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, khiến cho da có biểu hiện chảy xệ và dễ tổn thương hơn.

Thực phẩm bổ sung collagen giúp trẻ hóa làn da

1. Thịt gà

Thịt gà chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Chất này còn giúp làn da của bạn tăng độ đàn hồi và dẻo dai hơn. Cổ gà và sụn gà được xem là nguồn cung cấp collagen cực kì phong phú và còn được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị viêm khớp.

2. Thực phẩm giàu Omega-3

Thực phẩm omega -3 giúp trẻ hóa làn da
Moega – 3 giúp bổ sung collagen cho làn da

Những thực phẩm giàu chất béo Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ và quả bơ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da. Thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa. Bên cạnh đó, giảm triệu chứng viêm khớp và chống trầm cảm. Để trẻ hóa làn da, bạn nên bổ sung loại thực phẩm chứa Omega-3 trong thực đơn hằng ngày.

3. Trái cây có nhiều vitamin C

Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen. Việc này giúp duy trì độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể là nhiệm vụ của bạn. Gia đình trái cây giàu vitamin C gồm có: trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng và trái cây nhiệt đới.

4. Các loại rau màu xanh đậm

Rau củ xanh giúp cải thiện làn da
Rau củ xanh giúp trẻ hóa làn da

Rau muống, rau ngót, súp lơ xanh, rau cải… dù không phải là thực phẩm trực tiếp cung cấp collagen nhưng lại rất giàu các loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Nhờ đó hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể.

5. Các loại đậu

Nếu bạn muốn có một làn da thật đẹp, hãy luôn nhớ cho đậu vào khẩu phần ăn của mình. Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành… chứa hàm lượng lớn các amino acid cần thiết cho việc tổng hợp collagen trong cơ thể.

Các loại đậu bổ sung collagen giúp trẻ hóa làn da

Đặc biệt, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như phô mai, sữa, đậu hũ… có chứa hàm lượng lớn hoạt chất genistein, có khả năng kích thích sản xuất collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời.