Top các loại thực phẩm nên bổ sung để tim mạch luôn khỏe

Bảo vệ sức khỏe tim mạch luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Ngày nay, tình trạng các bệnh về tim luôn được chú ý và quan tâm. Do số lượng các căn bệnh liên quan đến tim ngày càng tăng cao. Vì thế Mogo sẽ giới thiệu cho bạn các thực phẩm tốt cho tim của bạn. Giúp bạn phòng tránh các căn bệnh về tim.

tim-mach
Bảo vệ tim mạch luôn mạnh khỏe

Thực phẩm tốt cho tim mạch: Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt là cho tim mạch như: canxi, chất xơ, kẽm, vitamin A,B,C… Việc thường xuyên ăn hoặc uống nước đậu nành giúp loại bỏ cholesterol và chất béo không tốt. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Bên cạnh đó, trong đậu nành có chứa axit béo omega-3. Nó đóng vai trò thiết yếu trong việc ngăn ngừa rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch.

Đậu nành giúp ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim

Dầu ô liu

Dầu ô liu tự nhiên chứa 70 % axit béo không bão hòa đơn, chứa chất chống oxy hóa và silicium. Có công dụng giúp cân bằng hàm lượng cholesterol, từ đó giúp bảo vệ động mạch. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nhiều dầu ô liu có khả năng mắc các vấn đề về tim thấp hơn 9% so với người ăn ít dầu ô liu.

Dầu ô liu còn giúp hạ thấp lượng đường glucose có trong máu. Làm giảm tác động tiêu cực lên hệ tim mạch, giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm tốt cho tim mạch: Rau xanh

Rau xanh có tác dụng rất tốt trong việc chống lại các bệnh tim mạch cũng như đột quỵ. Theo nghiên cứu, những người thường xuyên sử dụng rau xanh sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cũng như làm giảm khả năng phát triển của các bệnh này so với những người không sử dụng hoặc sử dụng rất ít.

Kali và magie trong rau xanh giúp bình tĩnh, thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Chất xơ giữ cho lượng đường trong máu được ổn định hơn. Ngăn chặn sự sụt giảm năng lượng cũng như sự thay đổi tâm trạng.

Trái cây

Việc ăn trái cây thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Các loại quả, trái cây chứa carbohydrate, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp giảm nồng độ cholesterol, giảm tử vong do bệnh tim gây ra.

Trong chúng còn chứa polyphenol, một trong những polyphenol này là flavonoid epicatechin. Nó hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp ngừa bệnh tim bằng cách giảm huyết áp, giảm quá trình oxy hóa cholesterol xấu.

Trái cây giúp ngừa các bệnh về tim mạch

Thực phẩm tốt cho tim mạch: Cá

Cá chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao. Có công dụng giảm bệnh mạch vành, hạ huyết áp, ngăn chặn hình thành các cục máu đông – nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ. Người mắc bệnh tim, hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim cần tăng lượng omega-3. Bằng cách ăn cá trong mỗi khẩu phần ăn. Điều này giúp giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và làm chậm sự phát triển của mảng bám tích tụ trong động mạch.

Nên ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Đây là hai trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Hãy ghi chú lại ngay 5 loại thực phẩm trên để biết cách bảo vệ bản thân và gia đình. Cùng Mogo tham khảo thêm nhiều bài viết hay về sức khỏe tim mạch nhé!