Các loại quả và trái cây là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Chúng vừa cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất, tác dụng ngăn ngừa bệnh tật vừa có tác dụng hiệu quả hỗ trợ cho giảm cân.

Sau đây là top 7 loại quả hỗ trợ giảm cân bạn tuyệt đối đừng bỏ qua

1. Quả dưa chuột (dưa leo) hỗ trợ giảm cân

Quả dưa leo giúp giảm cân
Quả dưa leo giúp giảm cân

Dưa chuột là một trong những loại quả chứa rất ít calo. Trung bình một quả dưa chuột nặng 10 ounce (300 gram) chỉ có 45 calo. Vì vậy bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà vẫn không sợ tăng cân.

Nên ăn dưa chuột cả vỏ cung cấp lượng chất dinh dưỡng tối đa.

Bên cạnh đó, nó cũng chứa chất chống oxy hóa. Bao gồm flavonoid và tannin, ngăn chặn sự tích tụ của các gốc tự do có hại và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

2. Quả táo hỗ trợ giảm cân

Quả táo

Trong táo có chứa pectin có thể giúp giảm cân bằng cách trì hoãn việc làm rỗng dạ dày. Từ đó việc tiêu hóa thức ăn chậm hơn. Ngoài ra nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm được cảm giác thèm ăn dẫn đến giảm cân dễ dàng hơn.

Để đạt được tác dụng giảm cân hiệu quả nhất. Bạn nên ăn táo cả vỏ, vì vỏ táo chứa nhiều chất xơ nhất. Ngoài ra, táo còn cung cấp một lượng vitamin C cao (43mg/100g), có tác dụng làm tăng sức bền thành mạch và sức đề kháng của cơ thể.

3. Quả chuối hỗ trợ giảm cân

Một quả chuối trung bình chỉ có hơn 100 calo nhưng lại chứa 3 gam chất xơ.

Chúng giúp làm chậm quá trình trống rỗng của dạ dày để hạn chế cảm giác thèm ăn. Chuối giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, chuối chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, mangan, vitamin C, folate và kali hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Ngoài ra, chuối chưa chín là nguồn cung cấp tinh bột kháng giúp giúp giảm lượng thức ăn và mỡ bụng

4. Quả bơ hỗ trợ giảm cân

Trong 100g bơ sẽ chứa khoảng 160 kcal.

Bơ không chứa cholesterol, không có natri và ít đường. Nó là nguồn dồi dào của nhiều loại vitamin và khoáng chất. Đồng thời chúng chứa nhiều loại chất béo tạo cảm giác nhanh no giúp bạn giảm cân.

Trong một cuộc nghiên cứu, người lớn thừa cân và người béo phì ăn khoảng một nửa quả bơ vào bữa trưa sẽ cảm thấy no trong 3-5 giờ sau đó. Lượng đường trong máu vẫn ổn định hơn so với những người tham gia ăn bữa trưa không có bơ.

5. Quả lựu hỗ trợ giảm cân

Quả lựu hỗ trợ giảm cân
Quả lựu hỗ trợ giảm cân

Lựu có giàu chất chống oxy hóa, ít calo. Trong 1 quả lựu có kích thước trung bình chứa khoảng hơn 100 calo giúp hỗ trợ quản lý lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu trên động vật, nước ép lựu ngăn chặn sự tăng cân ở những con chuột được cho ăn một chế độ ăn nhiều chất béo, thường xuyên ăn lựu hay uống nước ép lựu là cách tuyệt vời giúp hạn chế việc ăn nhiều chất béo đáng kể.

6. Quả bưởi hỗ trợ giảm cân

Quả bưởi hỗ trợ giảm cân
Quả bưởi hỗ trợ giảm cân

Đói với một quả bưởi cỡ vừa màu hồng chứa khoảng 104 calo, giống bưởi trắng cỡ vừa chứa khoảng 78 calo. Đồng thời, bưởi có nhiều nước và giàu chất xơ. Những lát bưởi tươi là sự bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng.

Trong một nghiên cứu với 85 người, uống bưởi hoặc nước ép bưởi trước bữa ăn trong 12 tuần và kết hợp với chế độ ăn ít calo, khối lượng chất béo trong cơ thể giảm 1,1%, tăng giảm cân 7,1% và giảm lượng calo nạp vào 20–29 %.

7. Quả kiwi hỗ trợ giảm cân

Quả kiwi hỗ trợ giảm cân
Quả kiwi hỗ trợ giảm cân

Kiwi chứa nhiều vitamin C, vitamin K và kali. Chúng cung cấp một hồ sơ chất dinh dưỡng ấn tượng. Kiwi cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời – chỉ một cốc (177 gram) cung cấp tới 21% nhu cầu hàng ngày của bạn.

Một nghiên cứu trên 83 phụ nữ cho thấy chế độ ăn nhiều chất xơ, hạn chế calo có hiệu quả trong việc giảm sự thèm ăn và bận tâm với thức ăn. Đồng thời giảm trọng lượng cơ thể, mỡ cơ thể và vòng eo.

Bên cạnh đó, loại quả có vị chua xanh này cũng hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp giảm lượng nước tạm thời.

Xem thêm các kiến thức bổ ích tại MOGO THÍCH MÁY TÍNH

2 cách giảm cân an toàn giúp bạn thổi bay 6 kg sau 10 ngày

Cách tống cổ 10kg trong 1 tháng không cần uống thuốc giảm cân

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi bộ mỗi ngày?