Phụ nữ mang thai cần được chăm sóc và bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Những thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn các thực phẩm tốt cho các sản phụ không hề đơn giản, vì không phải thực phẩm nào cũng tốt cho các mẹ bầu.

Dưới đây là top 5 thực phẩm vàng dành cho các sản phụ, các mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình để tăng cường dưỡng chất nhé!

Thịt nạc – Thực phẩm vàng tốt cho phụ nữ mang thai

Thịt là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein, sắt và vitamin B – rất cần thiết cho các mẹ bầu.

Trong thời gian mang thai, khối lượng máu trong cơ thể tăng lên khoảng 27mg/ngày. Vì thế, các mẹ bầu nên bổ sung thịt nạc trong các bữa ăn hằng ngày.

Ngoài ra, thịt nạc còn bổ sung vitamin B6, giúp phát triển trí não cho bé, đồng thời làm giảm tình trạng ốm nghén cho mẹ.

Thịt nạc

Sữa

Sữa là thực phẩm vàng chứa nhiều nhóm chất cần thiết cho cơ thể: protein, lipit, đường, vitamin.

Trong giai đoạn mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của các mẹ bầu tăng lên rất nhiều. Vì vậy, hãy nên bổ sung 1-2 ly sữa mỗi ngày.

Top 5 thực phẩm vàng bổ ích cho phụ nữ mang thai
Sữa

Trứng

Trứng là thực phẩm dễ dàng chế biến. Từ món luộc ,chiên hay ốp la đều là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào cho cơ thể.

Tuy nhiên, các mẹ bầu nên ăn từ 3-4 trứng mỗi tuần để bổ sung sắt.

Cá hồi

Thực phẩm vàng tốt cho phụ nữ mang thai không thể thiếu cá hồi. Bởi vì, cá hồi chứa một hàm lượng chất béo omega-3 và protein lớn.

Các mẹ bầu thường lo lắng vấn đề thủy ngân cân. Nhưng cá hồi chứa lượng thủy ngân rất thấp và được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai.

Các mẹ bầu nên ăn đủ 350gam/ tuần sẽ bổ sung dưỡng chất.

Top 5 thực phẩm vàng bổ ích cho phụ nữ mang thai
Cá hồi

Rau củ quả

Những loại rau lá xanh nên có trong mỗi bữa ăn của phụ nữ mang thai: rau bina, bông cải xanh, măng tây. Những loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, rau lang còn giúp phụ nữ ” vượt cạn” dễ dàng hơn.

 

Quan trọng, các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin A, giúp phát triển thị lực, xương và da cho em bé. Vì vậy, chị em đang trong thai kỳ đừng bỏ qua các thực phẩm này.

Nguồn: BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC PHÚC TRƯỜNG MINH