Top 5 thực phẩm giúp các sỹ tử nâng cao trí nhớ trong mùa thi cử

Mùa thi cử lại gần đến, việc trang bị kiến thức là không thể thiếu. Vậy làm thế nào để nâng cao trí nhớ trong mùa thi sắp tới? Việc thiếu hụt dinh dưỡng não bộ vô cùng quan trọng. Vì thế hãy bổ sung các nguồn dinh dưỡng để giúp não tuần hoàn tốt hơn.

Cá – Thực phẩm đứng đầu danh sách giúp nâng cao trí nhớ

nang-cao-tri-nho
Cá hồi chứa hàm lượng omega-3 dồi dào tốt cho trí nhớ

Cá là thực phẩm dinh dưỡng tốt cho não bộ được các chuyên gia khuyên dùng. Đặc biệt là cá hồi, giúp tăng trí nhớ và hoạt động của não diễn ra tốt hơn. Trong cá hồi chứa lượng lớn omega-3, đây là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nhất là não bộ. Những bạn nào có trí nhớ kém thì nên thường xuyên bồi bổ thêm omega-3 nhé! Omega-3 còn có nhiều trong: cá thu, cá trích, cá mòi,…

Các loại rau xanh

Rau xanh cung cấp hàm lượng chất xơ cho cơ thể. Giúp bạn cải thiện trí nhớ và giảm thiểu trình trạng hay quên những vấn đề nhỏ trong cuộc sống. Trong rau còn có những chất chống oxy hoá, axit folic, beta carotene và vitamin C giúp trí nhớ được tăng cường. Hãy thường xuyên thêm rau xanh vào thực đơn các bữa ăn trong gia đình. Có thể thường xuyên thay đổi các loiaj rau như: rau cải xoăn, rau bina, súp lơ,…

Cải xoăn – Loại rau xanh tốt cho não bộ

Lòng đỏ của trứng

Lòng đỏ của trứng chứa nhiều chất sắt và khoáng chất rất cần thiết đối với não bộ. Chúng làm tăng lượng sản sinh hồng cầu và cung cấp oxy cho não mạnh mẽ hơn. Vì thế não sẽ luôn khỏe mạnh, hoạt động tốt. Đặc biệt giúp tăng cường trí nhớ và thuyên giảm tình trạng hay quên. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng chứa vitamin B12 và iodine giúp phòng tránh bệnh Alzheimer.

Trà xanh giúp nâng cao trí nhớ

Trà xanh giúp nâng cao trí nhớ não bộ

Chắc các bạn hẳn rất ngạc nhiên khi tại sao trà xanh lại được liệt vào top những thực phẩm tăng cường trí nhớ. Mogo xin bật mí cho bạn nhé! Vì trong trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có công dụng lớn đối với não bộ. Giúp não bộ hoạt động linh động và cải thiện tình trạng hay quên. Việc uống nước trà xanh cũng là một cách để bổ sung nguồn nước cho cơ thể. Cơ thể không bị thiểu nước và não bộ luôn có đủ oxy để hoạt động.

Socola đen giúp giảm thiểu chứng đãng trí

Socola có công dụng giảm thiểu tình trạng đãng trí

Nếu trà xanh làm bạn thấy lạ, thì chắc hẳn socola còn khiến bạn bất ngờ hơn nhỉ? Socola trước giờ luôn bị xem là món gây hại cho cơ thể. Nhưng các chuyên gia đã chứng minh rằng socola là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ. Trong socola đen chứa flavonoids có công dụng cải thiện khả năng nhận thức của não bộ thông qua các noron thần kinh mới.

Trí nhớ rất cần thiết đối với cuộc sống của mỗi chúng ta dù cho làm bất kỳ việc gì. Việc đãng trí sẽ khiến bạn bực mình và khó chịu. Vì thế hãy thường xuyên bổ sung các thực phẩm trên để não bộ luôn khỏe mạnh nhé! Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này. Chúc các bạn có một trí nhớ bền bỉ trong mùa thi gần đến nhé!

Xem thêm:

Các loại thực phẩm nên phòng tránh để bảo vệ não bộ

7 loại thực phẩm giúp não bộ của trẻ em phát triển

Dấu hiệu và từng giai đoạn của bệnh Alzheimer