TOP 5 món ăn vặt vừa giảm cân vừa chữa bệnh vô cùng hiệu quả

Danh sách 5 món ăn vặt không làm tăng cân và chữa bệnh hiệu quả sẽ giúp bạn – tín đồ của các món ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân mà phải kèm nén sở thích ăn uống của bản thân.

Món ăn vặt 1: Sữa chua với nhiều lợi khuẩn tốt

Món ăn vặt 1: Sữa chua
Sữa chua có nhiều lợi khuẩn

Món ăn tiện lợi cho chị em văn phòng này vừa giúp giảm cơn thèm ăn nhanh chóng lại còn  cung cấp nhiều canxi cùng vô số vi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa cực tốt.

Tác dụng: giúp đường ruột khỏe mạnh, làm đẹp làn da và tiêu hao mỡ thừa. Nó giúp bạn trở nên trẻ khỏe hơn cũng như thon thả hơn.

Cách dùng: ngon hơn khi ăn lạnh.

Xem ngay: 10 lý do bạn nên bắt đầu uống Nước Chanh Ấm mỗi sáng

Món ăn vặt 2: Các loại trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C
Các loại trái cây giàu vitamin C

Bạn có thể chọn các loại trái cây tươi giàu vitamin C như cam, bưởi, lựu, táo, ổi, thơm, thanh long, … để chế biến thành món ăn tráng miệng mỗi ngày. Bạn sẽ có cảm giác no nhờ lượng nước và chất xơ có trong trái cây nên khó mà nạp thêm món ăn giàu năng lượng nào vào cơ thể. Như vậy, ăn trái cây cũng là một biện pháp giảm cân hữu hiệu.

Tác dụng: dung cấp vitamin, tăng sức đề kháng, làm làn da sáng đẹp, giữ vóc dáng thon gọn.

Cách dùng: ăn trực tiếp, ép lấy nước, trộn cùng sữa chua.

Món ăn vặt 3: Khoai lang luộc ăn cả ngày cũng không sợ béo

Khoai lang luộc ăn cả ngày cũng không sợ béo
Khoai lang luộc ăn cả ngày cũng không sợ béo

Dù khoai lang có thành phần chính là tinh bột nhưng tổng lượng tinh bột lại chỉ bằng 1/3 khi so với cơm, mặc khác, khoai lang lại chứa nhiều vitamin, các loại axit amin và những chất chống lão hóa rất tốt. Thế nên hãy nhớ cho món khoai lang luộc vào danh sách đồ ăn vặt hằng ngày nhé.

Tác dụng: bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng độ đàn hồi cho da​.

Cách dùng: ăn nóng sẽ cho hương vị ngon miệng hơn.

Xem ngay: 10 lý do bất ngờ khiến cân nặng “không nhúc nhích” mà không phải ai cũng biết

Món ăn vặt 4: Một số loại hạt chứa chất béo không bão hòa

Một số loại hạt chứa chất béo không bão hòa
Một số loại hạt chứa chất béo không bão hòa

Các loại hạt mà bạn có thể ăn vặt bao gồm như hạt hướng dương, hạt điều, hạt dẻ, bí ngô, hạnh nhân, đậu phộng, …

Tác dụng: giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tạo cảm giác no lâu, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách dùng: chỉ ăn có liều lượng nhất định, không nên ăn quá nhiều mỗi ngày.​

Món ăn vặt 5: Mứt vỏ bưởi Thái Lan là món ăn hoài không ngán và cực tốt cho cơ thể

Vỏ trái cây mà đặc biệt là vỏ bưởi được xem là vị thuốc rất tốt đối với sức khỏe.

Món ăn vặt giảm cân: Quả bưởi
Món ăn vặt giảm cân: Quả bưởi

Thông thường, cách dân gian được áp dụng tại nhà là đun vỏ bưởi uống giảm cân. Tuy nhiên, nước vỏ bưởi là loại nước giải khát mà không phải người nào cũng có thể thưởng thức.

Hiện nay, ngoài phương pháp nấu vỏ bưởi uống giảm cân, bạn đã có những sản phẩm được làm từ vỏ bưởi nguyên chất vừa tiện dụng vừa hiệu quả.

Theo đó, mứt vỏ bưởi Thái Lan được chế biến hoàn toàn từ phần vỏ trái bưởi với kỹ thuật ép tach, không sử dụng đường hóa học và chất bảo quản chính là món ăn vặt tốt nhất cho người ít vận động hoặc có mong muốn giảm cân.

Tác dụng: cung cấp vitamin C, ngăn ngừa sỏi thận, trị ho hiệu quả, giúp giảm mỡ trong máu, thơm miệng.

Cách dùng: ăn mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hoặc nhạt miệng.

Xem ngay: Top 7 loại quả bạn tuyệt đối đừng bỏ qua khi đang giảm cân

Mogo chúc bạn luôn vui và sở hữu được cân nặng chuẩn cùng một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Hạnh Dung (tổng hợp)

Xem thêm các kiến thức bổ ích tại MOGO THÍCH MÁY TÍNH