Thực đơn giảm cân nhanh chóng trong 2 tuần bằng bí đỏ

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, nó chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn. Đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, nó còn có khả năng giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết này để hiểu hơn về công dụng giảm cân của loại bí này nhé!

bi-do
Giảm cân hiệu quả ngay trong 2 tuần bằng bí đỏ

Bí đỏ có thật sự giúp giảm cân không?

Các nghiên cứu cho biết rằng bí ngô chứa lượng calo thấp và rất dồi dào chất xơ. Tương đương với 1 chén bí ngô sẽ có 80g calo và 16g chất xơ. Có thể thấy nguồn chất xơ này sẽ giúp bạn cảm thấy no, hạn chế các cơn thèm ăn hơn. Ngoài ra còn giúp cơ thể giảm lượng hấp thụ đường. Đồng thời còn giúp giảm tích tụ mỡ và hạn chế tăng cân, béo phì.

Bên cạnh đó, bí ngô còn chứa vitamin T – Carnitine, một loại vitamin giúp giảm cân hiệu quả. Nó giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất và cơ bắp phát triển. Có thể thấy, bí ngô hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân.

Bí đỏ chứa lượng calo thấp và dồi dào chất xơ

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm cân bằng loại bí này. Nếu sử dụng loại bí này cần kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý. Nếu không bạn sẽ không giảm được cân mà còn lên cân.

Vì thế, khi lựa chọn giảm cân bằng bí ngô bạn cần xây dựng thực đơn hợp lý. Đồng thời kết hợp với chế độ sinh hoạt và vận động phù hợp. Quả nhiên, khi làm được những điều này thì thân hình thon gọn đối với bạn sẽ không còn xa vời.

Chỉ trong vòng 2 tuần giảm cân với bí ngô, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Sau 2 tuần, bạn sẽ có thể quay trở lại ăn uống bình thường trong 1 tháng. Rồi lại bắt đầu giảm cân với bí đỏ nếu thân hình này chưa thỏa mãn được mong muốn của bạn.

Thực đơn giảm cân bằng bí đỏ

Để giảm cân hiệu quả, cần kết hợp bí với chế độ ăn uống như sau:

Ngày 1 – Bí đỏ làm món chính

bi-do
Món súp bí đỏ thơm ngon và hấp dẫn

– Bữa sáng: Cháo bí ngô kết hợp với salad bí đỏ, cà rốt và nước cốt chanh. Lưu ý, cháo bí đỏ có thể nấu với gạo, kê, hay yến mạch.

– Bữa trưa: Món súp bí với các nguyên liệu sau: bí, ớt Đà Lạt, cà rốt, hành, ít khoai tây, rau xanh và dầu thực vật.

– Bữa tối: Bí ngô nướng.

Ngày 2 – Kết hợp bí ngô với trái cây

– Bữa sáng: Salad bí ngô kết hợp cùng món cháo bí ngô và ngũ cốc.

– Bữa trưa: Có thể làm món bí ngô nghiền hay súp bí đỏ và rau. Hoặc món bánh bí ngô với trái cây chua như táo, mận.

– Bữa tối: Có thể ăn mọi loại trái cây, nên ư tiên ăn táo, lê hay trái cây thuộc họ cam quýt.

Ngày 3 – Bí đỏ và thịt

– Bữa sáng: Cháo bí ngô cùng món salad bí

– Bữa trưa: Súp bí ngô nấu cùng khoai tây và 1 chiếc bánh bao nhân thịt bò

– Bữa tối: Salad dứa với bí ngô và vụn bánh mì tỏi

Ngày 4 – Ăn bí đỏ và rau

– Bữa sáng: Món cháo ăn cùng với rau diếp và bí ngô

– Bữa trưa: Món bí ngô hầm cùng với ớt Đà Lạt

– Bữa tối: Bí ngô hầm cùng với rau và nấm

Lưu ý: Thực đơn ngày thứ 5 sẽ lặp lạp như ngày thứ nhất. Bạn sẽ lặp lại thực đơn theo thứ tự cho đến khi đủ 14 ngày thì có thể dừng. Nến kết hợp đi bộ 30 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhất nhé!

Có thể thấy giảm cân bằng bí ngô trong 14 ngày sẽ khiến bạn ngán món này. Nhưng hiệu quả đem lại sẽ cực kỳ hiệu quả. Do đó, hãy kiên trì và cố gắng để có thể sớm sở hữu vóc dáng mơ ước nhé! Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm cân này nhé!

Xem thêm: 

Nước dừa tươi có thật sự giúp giảm cân như lời đồn?

Các bài thuốc cần biết khi bạn có ý định giảm cân bằng bí đao