Thực đơn ăn sáng giảm cân hiệu quả cho người bận rộn

Với một cô nàng bận rộn thì luôn lo ngại sẽ không đáp ứng được thực đơn ăn sáng giảm cân của mình. Đôi khi bận quá nên không đủ thời gian để lo nghĩ đến việc giảm cân. Đừng lo, Mogo sẽ giúp bạn có một thực đơn ăn sáng giảm cân hiệu quả. 

Thực đơn ăn sáng giảm cân Thứ 2 

Khởi đầu một tuần mới đầy năng lượng với thực đơn giảm cân bằng salad và trứng luộc.

Món này hoàn toàn có thể làm vì rất dễ và không tốn thời gian.

Thực đơn ăn sáng giảm cân hiệu quả cho người bận rộn

Nguyên liệu làm Salad trứng giảm cân

  • Dưa leo
  • Xà lách
  • Cà chua
  • Trứng Tắc
  • Sốt mayonnaise
  • Đường Muối

Salad rửa với muối để loại bỏ những vi khuẩn gây hại. Tránh tình trạng rửa quá mạnh tay sẽ làm salad bị dập.

Dưa leo chọn những quả tươi ngon, rửa sạch và thái từng lát theo sở thích.

Trứng đem luộc chính kỹ. Thời gian luộc vừa chín khoảng 8 phút kể từ khi nước bắt đầu sôi. Không nên luộc quá, phần protein trong trứng sẽ kết tủa làm khó tiêu khi ăn nhé.

Bạn có thể trộn salad với nước sốt có sẵn để đảm bảo công thức chuẩn của món ăn. Sau khi trộn rau với dưa leo, bạn thái nhỏ trứng rồi trang trí bên trên. Đơn giản vậy thôi, bạn đã có một món ăn buổi sáng giảm cân rồi đấy.

Thực đơn thứ 3

Cháo yến mạch trứng gà, ăn tráng miệng thêm táo.

Cách nấu cháo yến mạch, trứng gà giảm cân:

  • Bước 1: đun 50g yến mạch với 300ml nước lọc. Đun nhỏ lửa, trong 5 phút
  • Bước 2: đập 1 quả trứng gà vào nồi, khuấy đều, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm hành rồi tắt bếp

Món cháo yến mạch với trứng gà này bạn có thể sử dụng để thay thế cho các bữa chính, nhưng lưu ý ăn thêm nhiều rau củ để bổ sung chất.

Táo từ lâu được xem là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên nhờ lượng dưỡng chất đồi dào. Bên cạnh tác dụng đó, ăn táo giảm cân cũng là cách được rất nhiều người truyền tai nhau mang lại kết quả vượt trội.

Thứ 4: Khoai lang và ngũ cốc.

Ăn khoai lang đem lại cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó sẽ ăn ít hơn và giảm cân hiệu quả hơn.

Thực đơn giảm cân

Ngũ cốc là một thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn để làm bữa ăn sáng hàng ngày. Cho dù bạn không khéo nấu ăn hay đang vội vàng tất bật với con cái thì chỉ cần một ly ngũ cốc với sữa tươi là đã có bữa sáng tuyệt vời.

Thứ 5: Sinh tố bơ và trứng luộc.

Nếu bạn lo lắng về việc sáng ra đã uống 1 cốc sinh tố bơ có thể bị đau dạ dày thì hãy thay đổi chút thành phần trong sinh tố, đó là bên cạnh trái bơ, sữa tươi thì bổ sung thêm các loại hạt bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt macca, đậu phộng, óc chó…

Trứng luộc được nạp nhiều protein và ít chất béo, mà là một sự kết hợp tuyệt vời cho việc giảm cân. Sở dĩ nên ăn trứng luộc vào buổi sáng bởi  mỗi quả trứng chỉ chứa 72 calo và 8 g protein nên việc chọn nó thay vì các thực phẩm chứa nhiều cacbonhyđrat tinh chế bánh ngọt sẽ giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng cả buổi sáng.

Thực đơn ngày Thứ 6

Bánh mì nướng và trứng ốp la. Bánh mì ốp la là 1 món ăn đơn sơ, không cầu kỳ, được nhiều người ưa thích từ Âu sang Á, như là 1 bữa sáng cơ bản bao gồm đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nạp đủ năng lượng cho 1 ngày dài.

Thứ 7: Không quên thực đơn ăn sáng giảm cân bằng chuối và ngũ cốc. 

Chuối là một loiaj trái cây cung cấp vitamin rất tốt. Vừa bổ sung vitamin, vừa có tác dụng làm đẹp da lại giảm cân nữa. Vậy ngại gì mà không chọn chuối trong thực đơn ăn sáng giảm cân của mình.

Thực đơn ăn sáng giảm cân hiệu quả cho người bận rộn

Mà ăn chuối thì không đủ năng lượng cho ngày mới. Phải kết hợp thêm 1 lỹ ngũ cốc để đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể hơn.

Chủ nhật cuối tuần ăn gì nào?

1 lát bánh mì kết hợp với sữa chua không đường cũng là sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Sữa chua không đường là lựa chọn hoàn hảo cho một buổi sáng cuối tuần. Việc ăn sữa chua thường xuyên giúp đốt cháy calo, mỡ thừa tích tụ, từ đó giúp bạn giảm béo hiệu quả.