Thói quen đi tiêu và nằm ngủ chuẩn không cần chỉnh ít ai biết

Trước khi chạy theo các công thức trị bệnh để giữ gìn sức khỏe, bạn cần phải xem xét lại những thói quen xấu trong sinh hoạt mà bản thân đã không mấy quan tâm nhé!

Bài viết kì này của MOGO Khuyên sẽ cung cấp thông tin về các thói quen đi tiêu và nằm ngủ chuẩn không cần chỉnh ít ai biết. Từ đó, bạn có thể hạn chế được vô số nguy cơ mắc bệnh đấy!

Đầu tiên, việc đi tiêu đúng giờ và đúng cách là cả một nghệ thuật. Nếu ông bà ta có câu “ăn coi nồi, ngồi coi hướng” thì đến chuyện đi ngoài cũng có quy tắc riêng của nó. Muốn tốt cho sức khỏe, bạn nên luyện tập thói quen giải quyết “nỗi buồn” vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy.

Bác sĩ Kenneth Koch nhận định thời điểm hoàn hảo cho việc đi tiêu chính là khi thức dậy lúc sáng sớm.

Chuyện đi tiêu mỗi khi thức giấc nghe qua không lãng mạn cho lắm nhưng lại cực tốt cho sức khỏe. Bởi lúc bấy giờ, ruột đã xử lý xong thức ăn của ngày hôm qua và cần tống chỗ chất thải dư thừa ấy ra ngoài. Dù không thích chào ngày mới theo cách này, bạn vẫn nên tập thói quen đi ngoài đúng thời điểm vào mỗi ngày. Như thế, hệ tiêu hóa mới được cải thiện một cách đáng kể, không còn đau bụng, táo bón hay chướng bụng đầy hơi nữa.

Ngoài ra, tư thế đi tiêu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng nên bạn chú ý chút vào bức hình sau đây.

Hãy chấm dứt việc ngồi xí bệt để khỏe mạnh suốt đời

Tiếp theo, chúng ta cần tập trung vào tư thế nằm ngủ mỗi đêm của bản thân. Dẫu thích nằm ngửa, nằm nghiêng hay nằm úp sấp thì bạn cũng phải căn cứ vào tấm ảnh bên dưới để tự điều chỉnh lại đôi chút nhằm đảm bảo sức khỏe nha!

Bí quyết chọn tư thế nằm ngủ chuẩn.

Tóm lại, có vô số thứ trong sinh hoạt bình thường hằng ngày mà chúng ta thường xem nhẹ nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Chính vì thế, bạn nên tập cho bản thân duy trì những thói quen lành mạnh mà tiêu biểu là đi tiêu và nằm ngủ đúng cách để sống vui khỏe mỗi ngày nhé!

Nguồn: Metro, Vnexpress

[widget_products id="336" title="Chiết xuất từ 100% hồng sâm Hàn Quốc, phù hợp mọi lứa tuổi, giúp tăng cường sinh lực và hết buồn ngủ sau vài chục giây"]