Tại sao bạn nên bắt đầu buổi sáng với gừng?

Tuy bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đôi khi nó hơi lặp đi lặp lại và nhàm chán. Nhưng sẽ khác khi bạn có gừng. Siêu thực phẩm đa năng này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ điều trị triệu chứng buồn nôn đến giảm đau cơ. Nhưng điều gì làm cho nó thực sự là siêu thực phẩm và những cách để thu được lợi ích của gừng là gì?

Gừng có thể mang lại hương vị tuyệt vời và độc đáo cho buổi sáng của bạn. Dưới đây là 8 cách để gặt hái những lợi ích sức khỏe của gừng trong bữa sáng.

  1. Tăng thêm hương vị cho tách cà phê sáng

Cà phê và gừng tạo ra một bộ đôi chống gốc tự do mạnh mẽ, đặc biệt vì cà phê là một trong những nguồn chất chống oxy hóa lớn nhất thế giới. Để nhận được siêu thực phẩm buổi sáng, chỉ cần thêm gừng xay vào ly cà phê (tối đa 1 muỗng cà phê mỗi cốc). Cà phê gừng không chỉ cay và ngon, nó cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa.

  1. Trà gừng

Trà gừng là một loại đồ uống phổ biến để làm ấm mùa đông giá lạnh. Không chỉ ấm áp và thoải mái, nó có thể giúp làm giảm sự khó chịu của dạ dày. Một tách trà cay này vào buổi sáng sẽ đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm buồn nôn, say tàu xe hoặc ốm nghén do mang thai.

Bạn có thể dễ dàng tự pha trà gừng tại nhà bằng cách nghiền gừng và ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút. Thêm đường cho vừa khẩu vị. Hoặc có thể tìm mua trà gừng trong các cửa hàng.

  1. Rải một chút mứt gừng lên bánh quy của bạn

Trong tủ nhà bạn thường dự trữ mứt trái cây, nhưng bạn đã bao giờ thử mứt gừng? Nó có thể không phải là lành mạnh nhất, nhưng chắc chắn là một lựa chọn lành mạnh hơn. Cho dù bạn mua nó hoặc tự làm, thì thêm một ít mứt gừng trên bánh mì nướng hoặc bánh quy sẽ rất ngon.

Với những ai yêu thích bơ đậu phộng kết hợp mứt cổ điển, hãy thử một biến thể độc đáo của bơ đậu phộng cùng mứt gừng.

Mẹo nhỏ: Đối với những người đang cố định ít đường, bạn có thể thái gừng và kẹp vào bơ. Điều này có thể trở thành sở thích mới của bạn.

  1. Thử một chén hạt ngũ cốc Granola tổng hợp chống viêm

Một chén hạt ngũ cốc Granola tổng hợp thơm ngon, giòn tan, giàu chất xơ luôn là một lựa chọn dễ dàng cho bữa sáng. Nhưng nếu thêm chút gừng thơm, cay vào hỗn hợp sẽ làm cho nó thậm chí còn tốt hơn.

Nghiền nhuyễn 1 nhánh gừng tầm 3cm và trộn với mật ong hoặc dầu dừa tan chảy, sau đó rưới lên chén hạt hỗn hợp của bạn. Để có một bữa sáng siêu dinh dưỡng, hãy thử loại granola siêu thực phẩm chứa 11 siêu thực phẩm (bao gồm cả gừng).

Thêm gừng vào phần ăn sáng của bạn cung cấp một số lợi ích chống viêm, đặc biệt là cho người bị viêm khớp dạng thấp.

  1. Thêm nước gừng vào sinh tố của bạn

Để thưởng thức đồ uống buổi sáng, hãy thử nước gừng đánh thức ruột. Nước gừng rất tuyệt vời khi thêm vào nhiều thứ, như món xào và salad trộn. Nó bao gồm vô số lợi ích sức khỏe, từ tăng cường trao đổi chất đến chống vi khuẩn tự nhiên. Gừng cũng đặc biệt tốt để điều trị các chứng đau, chuột rút khi hành kinh và đau nhức do tập thể dục.

Nếu nước gừng quá mạnh đối với bạn, hãy thêm một ít vào sinh tố buổi sáng hoặc protein lắc sau khi tập luyện.

  1. Kẹp vào bánh ngọt ăn sáng của bạn

Chắc chắn, gừng được sử dụng trong các món nướng phổ biến – có bánh mì gừng, bánh quy gừng và bánh nướng. Nhưng bạn cũng có thể dựa vào gừng để tăng cường dinh dưỡng cho món bánh ngọt bữa sáng.

Với tất cả các lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc và các phương pháp đơn giản từ gừng để làm cho bữa sáng trở nên tuyệt vời hơn, thì thật khó để bạn không muốn đưa nó vào bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Nguồn tham khảo từ bài viết bởi Tiffany La Forge, 20/04/2020, được xem xét y tế bởi Natalie Olsen, đăng trên trang Healthline.com