Những loại thực phẩm càng ăn càng mệt mỏi, uể oải

Những loại sau đây nếu ăn nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó tiêu. Trong đó chuối, đồ ngọt hay bánh mì là một trong những thực phẩm khiến bạn khó chịu và uể oải.

Thịt đỏ

Đây là loại thực phẩm mà bạn hay sử dụng trong bữa cơm, nhưng bên trong nó có các chất gây cảm giác khó tiêu. Nếu bạn kết hợp thịt đỏ cùng với một vài mẩu bánh mì thì đây là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

Để thay thế thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Một loại thức ăn có thể kể đến đó chính là cá hồi. Trong cá hồ có omega-3 có nhiệm vụ hỗ trợ chức năng não, ngoài ra còn có thể chữa các bệnh về mắt hay chăm sóc da hiệu quả.

Chuối

Đây cũng là loại quả nếu ăn nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Trong chuối có  magie, một loại chất làm giãn cơ. Vì vậy, để cơ thể có được cảm giác thoải mái chỉ nên sử dụng trước khi đi ngủ.

Quả anh đào (cherry)

Người mất ngủ hay khó ngủ thường sử dụng quả anh đào hay nước anh đào để có một giấc ngủ ngon. Nếu sử dụng quả anh đào vào ban ngày bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không tập trung  vào công việc. 

Mì tôm

Theo nghiên cứu của viện khoa học Mỹ cho biết, sử dụng mì ăn liền 3 lần trong một tuần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và tiểu đường. Mì tôm còn là thức ăn gây khó tiêu và khuyến cáo không nên sử dụng nhiều.

Đồ ngọt

Sử dụng đồ ngọt vào bữa trưa sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, để giữ cơ thể tỉnh táo nên tránh việc ăn nhiều đồ ngọt. Nó chứa hàm lượng chất béo cao trong đó có insulin, một loại chất làm chuyển hóa thức ăn thành axit amino tryptophan làm cơn buồn ngủ ập đến tức thì.

Nước uống tăng lực

Nước uống tăng lực luôn là lựa chọn cho những ai cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Tuy nhiên trong nước tăng lực lại có chất caffein, chất này ức chế thần kinh khiến bạn không buồn ngủ. Nhưng nếu sử dụng nó nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến não của bạn. Cần hạn chế sử dụng nếu không cần thiết nhé.

Bánh mì trắng

Trong bánh mì trắng có cacbonhydrat, loại chất chứa hàm lương GI cao ( GI là chỉ số làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể), nó làm bạn có cảm giác uể oải và mệt mỏi do hàm hượng cacbohydrat có trong bánh mì trắng dễ bị phân hủy nhanh. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cảm giác đói bụng tức khắc nếu chỉ sử dụng bánh mì cho thành phần bữa ăn chính.

Vì vây, để giúp bạn có năng lượng tốt và khỏe khoắn, cần hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Đồ chiên rán

Hầu hết các loại thực phẩm chiên rán đều chứa một lượng lớn dầu mỡ. Hàm lượng chất béo tăng đáng kể, điều này khiến cơ thể bạn phải tập trung tối đa cho việc tiêu hóa các chất này. 

Sữa chua tiệt trùng

Ai cũng cho rằng sữa chua tiệt trùng có hương vị là loại thực phẩm giúp tiêu hóa hiệu quả. Nhưng thực tế cho thấy, sữa chua lại là nguyên nhân khiến bạn trở nên uể oải hơn.

Trong sữa chua tiệt trùng chưa nhiều chất tạo màu và đã qua sử lí, vì thế nó mất đi một lượng lớn vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. 

Minh Tâm (Theo Boldsky)