Người đàn ông 110 tuổi đã tiết lộ bí mật về 5 loại thực phẩm kéo dài tuổi thọ

Ông ta tên Bernardo LaPallo, sinh năm 1901 và bạn không thể nào hình dung một người với số tuổi 110 trông trẻ như thế nào.

Bernardo LaPallo
Ông Bernardo LaPallo

Giống như những người cao tuổi khác, LaPallo ăn nhiều trái cây và rau hữu cơ. Đặc biệt, có 5 loại thực phẩm có thể gọi là công thức bí mật của gia tộc, được truyền từ đời này sang đời khác và chính ông LaPallo khẳng định chúng là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ của mình.

5 loại thực phẩm bí mật nêu trên là gì?

Hãy cùng xem qua video clip phỏng vấn ông LaPallo

Bạn thấy đấy, chúng là:

1. Tỏi

toi

Nếu bạn không thích tỏi hoặc bạn dị ứng với mùi của tỏi thì đây là lúc bạn phải nghiêm túc suy nghĩ lại.

Tỏi có rất nhiều công dụng và sau đây là một vài công dụng chính: ngăn ngừa bệnh ung thư, giải độc cơ thể, chữa đau răng, ho, …

2. Mật ong

Đã từ lâu mật ong là một siêu thực phẩm hàng đầu trong việc điều trị và tăng cường sức khỏe. Thứ “nước sền sệt” tuyệt vời này của con ong có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, sát trùng, chống ôxy hóa, … làm cho nó trở thành một loại thực phẩm có lợi nhất để tiêu thụ.

[widget_products id=”5973″ title=”Mật ong rừng đèo La Dạ” info=””]

3. Quế

que

Quế giàu chất xơ, mangan, canxi và đã được nhân loại sử dụng hàng ngàn năm như một loại gia vị hoặc dược liệu. Quế đã tạo nên một vị thế nhất định trong rất nhiều nền văn hóa.

Quế đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và viêm khớp.

4. Sô cô la

so-co-la

Sô cô la có nguồn gốc từ cây ca cao Theobroma, là một siêu thực phẩm đến từ thiên đàng luôn giúp cho chúng ta khỏe mạnh ngay cả trong lúc chúng ta đang thưởng thức hương vị ngọt ngào từ nó.

Sô cô la thực sự có nguồn gốc từ thực vật, có chứa các thành phần chống ôxy hóa, chống viêm, giúp gia tăng sức khỏe.

5. Dầu ô liu

dau-o-liu

Dầu ô liu chứa nhiều chất béo có ích, chúng đảm bảo sự khỏe mạnh cho trái tim và bộ não của bạn, ngăn ngừa hội chứng suy giảm nhận thức và nguy cơ tim mạch.

Dĩ nhiên, ngoài “bí quyết gia truyền” trong chế độ ăn uống của ông LaPallo, vẫn còn có phương pháp của những người cao tuổi khác.

Lối sống chẳng hạn. Lối sống cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tuổi thọ được kéo dài. Nào, cùng nghe những chia sẻ của các cụ đã vượt qua “thất thập cổ lai hy” tại một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Nhật bản – đảo Okinawa.

Đảo Okinawa
Đảo Okinawa

7 bí mật trường sinh từ những người sống hơn 100 tuổi tại đảo Okinawa

1. Tập thể dục thường xuyên cho cả thể chất lẫn tinh thần.

2. Tuân thủ chế độ ăn ít muối, nhiều trái cây, rau xanh, nhiều chất xơ và chất chống ôxy hóa.

3. Đừng ăn quá nhiều. Đây được gọi là phương pháp hara hachi bu tức là nếu cơ thể đòi hỏi 10 phần thì chỉ nên ăn 8 phần.

4. Tiêu thụ nhiều vitamin E để giúp ích cho não bộ.

5. Uống trà xanh. Không phải bàn cãi, có quá nhiều báo cáo khoa học về lợi ích của trà xanh cho sức khỏe.

6. Dành thời gian ngủ trưa sẽ giúp làm giảm các nguy cơ về tim mạch đồng thời giúp bạn tràn đầy sinh lực.

7. Thư giãn. Giảm stress là bí mật nổi tiếng nhất để kéo dài tuổi thọ và có sức khỏe tốt.

Nguồn: Natural Society