Mẹo giảm cân lý tưởng dành cho những tín đồ ăn chay

Bạn cảm thấy thật khó giảm cân khi bạn là một tín đồ ăn chay. Đừng lo, Mogo sẽ cung cấp cho bạn những mẹo lý tưởng tuyệt vời.

mẹo giảm cân khi ăn chay

Trước tiên chúng ta cần xác định ăn chay là gì?

Chế độ ăn chay có nghĩa là bạn sẽ không ăn thịt, cá và gia cầm và chủ yếu tập trung vào thực phẩm từ thực vật. Có thể, một số người ăn chay vì lý do tôn giáo, đạo đức. Một số khác ăn chay vì họ cảm thấy nó có lợi cho sức khỏe.

Các loại chế độ ăn chay như sau:

  • Lacto-ovo-chay: cho phép trứng và sữa nhưng không bao gồm thịt, cá và gia cầm
  • Lacto-chay: cho phép sữa nhưng không bao gồm trứng, thịt, cá và gia cầm
  • Ăn chay trường: cho phép ăn trứng nhưng không bao gồm sữa, thịt, cá và gia cầm
  • Thuần chay: loại trừ tất cả các sản phẩm động vật, bao gồm mật ong, sữa và trứng

Mẹo giảm cân dành cho các tín đồ ăn chay

  • Một nửa khẩu phần ăn của bạn là các loại rau không chứa tinh bột. Hãy chọn các loại rau giàu chất xơ, chẳng hạn như bông cải xanh, súp lơ trắng, bí xanh, rau lá xanh và nấm. Chúng có thể giúp bạn no lâu và giảm lượng calo.
  • Kết hợp protein trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. Thực phẩm chay giàu protein bao gồm đậu, quả hạch, hạt, đậu lăng, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm từ đậu nành (chẳng hạn như đậu phụ).
  • Lựa chọn carbs phức tạp. Đó là những thực phẩm giúp tăng cường cảm giác no lâu. Ví dụ như ngũ cốc nguyên hạt, rau giàu tinh bột, trái cây và các loại đậu.
  • Xem xét khẩu phần ăn giàu calo. Nên ăn kết hợp các loại hạt và chất béo lành mạnh cùng với những thực phẩm ít calo. Từ đó chúng giúp bạn hạn chế việc ăn quá nhiều.
  • Ăn thực phẩm tươi. Đó là thực phẩm chưa qua chế biến. Ví dụ như trái cây và rau quả.
  • Hạn chế thực phẩm chế biến nhiều. Vì chúng có thể chứa các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Một chế độ ăn chay cân bằng chú trọng thực phẩm tươi xanh từ thực vật và hạn chế carbs tinh chế cũng như các sản phẩm chế biến cao có thể giúp bạn giảm cân.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên những yếu tố góp phần quan trọng khác trong việc giảm cân, chẳng hạn như ngủ đúng giấc, uống đủ nước và tập thể dục.

Thực phẩm chay giúp giảm cân

Để thúc đẩy quá trình giảm cân, hãy chọn một chế độ ăn chay có nhiều thực phẩm thực vật

  • Các loại rau không chứa tinh bột: bông cải xanh, ớt chuông, súp lơ trắng, bí xanh, nấm, cà chua, cà tím, cà rốt, cần tây, dưa chuột
  • Các loại rau giàu tinh bột: đậu Hà Lan, khoai tây, ngô, bí
  • Trái cây: quả mọng, cam, táo, chuối, nho, cam quýt, kiwi, xoài
  • Ngũ cốc nguyên hạt: gạo lứt, lúa mạch, lúa mì
  • Đậu và các loại đậu: đậu lăng, đậu đen, đậu pinto, đậu tây
  • Các loại hạt: hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn, hạt điều, hạt hướng dương, hạt chia, bơ hạt
  • Protein nạc: các loại đậu, quả hạch, hạt, bơ hạt, trứng, sữa chua Hy Lạp, sữa và các sản phẩm từ đậu nành
  • Chất béo lành mạnh: bơ, dầu ô liu, dừa, pho mát
  • Nước và đồ uống lành mạnh: nước lọc có hương vị tự nhiên, nước pha trái cây và cà phê hoặc trà đơn giản.

Kết luận

Nếu bạn là một tín đồ ăn chay và bạn muốn giảm cân. Bạn nên tránh xa các sản phẩm đã qua chế biến nhiều, tinh bột tinh chế và đồ uống có đường.

điều quan trọng là phải ăn đủ protein trong khi hạn chế khẩu phần ăn và ăn các loại thực phẩm giàu calo, tinh bột tinh chế và các món đã qua chế biến.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các loại thực phẩm chay đều tốt cho sức khỏe.

Nguồn tham khảo: Healthline

Xem thêm các mẹo về sức khỏe và làm đẹp

Nếu bạn đang giảm cân thì tuyệt đối đừng bỏ qua 7 loại quả này.

Cách giảm cân nhanh: 3 bước đơn giản dựa trên cơ sở khoa học

Nước chanh có giúp bạn giảm cân không?