Mẹo giảm 9kg trong 3 tháng không cần ăn kiêng hay uống thuốc

Sở hữu cơ thể với số đo 3 vòng chuẩn ngay lập tức nếu thực hiện đúng các bước đơn giản trong bài viết.

Thông tin làm đẹp kì này của MOGO tập trung vào mẹo giảm 9kg trong 3 tháng không cần ăn kiêng hay uống thuốc. Để đạt được mục tiêu đó, bạn nhất định phải tuân thủ 11 bước hướng dẫn cụ thể bên dưới.

meo giam can an toàn khong can an kieng hay uong thuoc

Bước 1: Không bỏ bữa ăn chính

Nếu là một trong những người nghĩ rằng bỏ bữa ăn chính sẽ có tác dụng giảm cân thì bạn đang rất sai lầm. Bữa ăn chính cugn cấp năng lượng cần thiết để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuân thủ chế độ ăn 3 bữa/ ngày sẽ giúp cơ thể bạn xử lý thực phẩm và biến nó thành nguồn năng lượng để duy trì hoạt động suốt cả ngày. Tất nhiên, bữa ăn của bạn nên dồi dào protein và vitamin, như thế mới tăng tốc độ trao đổi chất và giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

Bước 2: Tuyệt đối không nhịn ăn sáng

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Cornell thực hiện vào năm 2013, người không tiêu thụ bữa ăn sáng hoặc ăn ít vào buổi sáng sớm sẽ tiêu thụ hơn 145 calo trong bữa ăn trưa. Bạn cần phải ăn một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng nếu muốn quản lý cơn đói trong suốt cả ngày và tăng tốc độ trao đổi chất. Đó là lý do tại sao bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bỏ qua nó là một sai lầm lớn. Một bữa ăn sáng lành mạnh sẽ giúp cải thiện sự tập trung, tăng tốc độ trao đổi chất và ngăn chặn cảm giác thèm ăn trong ngày.

meo giam can an toàn khong can an kieng hay uong thuoc 1

Bước 3: Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Chất lượng thực phẩm rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Thực phẩm chế biến lại có nhiều chất béo, đường và muối. Những chất này có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như tiểu đường, ung thư và làm tăng cân nặng.

Theo số liệu từ FDA của Mỹ, con người trung bình tiêu thụ 80-90% lượng muối ăn qua thực phẩm chế biến. Điều đó rất đáng lo ngại. Do đó, thay vì lấy túi khoai tây chiên ăn vặt, bạn hãy chọn rau và trái cây giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất nhăm tăng cường sức khỏe tổng thể cho cơ thể.

Bước 4: Dành thời gian tập thể dục

Ngay cả những hoạt động thể chất nhỏ nhất cũng có thể giúp chức năng trao đổi chất của bạn tốt hơn. Ví dụ như đi lên cầu thang thay vì vào thang máy, đậu xe xa một chút để có thể đi bộ đến văn phòng, thực hiện một vài động tác ngồi xuống đứng lên trong lúc xem truyền hình, … Chỉ cần bạn không ngồi yên tại chỗ trong suốt cả ngày là ổn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo hay hữu ích được MOGO Khuyên chia sẻ trước đây, bao gồm:

+ 12 động tác thể dục tại chỗ cho người thường ngồi máy tính quá lâu

+ Trường thọ an khang nhờ 6 động tác đơn giản từ Dược Vương

meo giam can an toàn khong can an kieng hay uong thuoc 2

Bước 5: Bổ sung vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Nó ngăn cản cơ bắp và xương rơi vào trạng thái căng thẳng mệt mỏi, hạn chế tăng cân. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Giáo sư Luisella Vine từ Đại học Milan, người thiếu vitamin D có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu của bà đã khảo sát 400 trường hợp thừa cân. Nhóm đầu tiên theo một chế độ ăn uống ít calo, nhóm thứ hai theo chế độ ăn uống tương tự kèm với vitamin D bổ sung. Sau 6 tháng, những người theo chế độ bổ sung vitamin D đã có một thành công lớn với cân nặng giảm rõ rệt so với những người thuộc nhóm còn lại. Vì thế, muốn giảm cân an toàn không cần ăn kiêng hay uống thuốc, bạn hãy tận hưởng ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể, chỉ cần không quên chuẩn bị kem chống nắng là được.

Bước 6: Ăn thực phẩm giàu protein

Mặc dù nhiều người cố gắng tránh protein trong lúc giảm cân nhưng thực tế cho thấy protein là thành phần rất quan trọng. Chúng cho phép việc truyền tải oxy từ máu vào các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, protein cũng làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, cố gắng bổ sung thức ăn chứa protein như đậu, trứng, thịt gia cầm, ngũ cốc, … vào thực đơn hàng ngày nhé!

meo giam can an toàn khong can an kieng hay uong thuoc 3

Bước 7: Tăng lượng canxi

Canxi cực kì quan trọng cho xương, tăng cường sự trao đổi chất của tế bào và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Mỗi người lớn cần khoảng 900mg canxi mỗi ngày còn thanh thiếu niên và người cao tuổi cần khoảng 1200mg canxi. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Tennessee, canxi trong tế bào chất béo đóng vai trò thiết yếu trong quá trình đốt cháy chất béo. Bởi thế, các loại thực phẩm giàu canxi như cá mòi, cá cơm, tôm, cua, cam, đậu lăng, rau bina, quả óc chó, … đều rất tốt nha!

Bước 8: Tắm vòi sen lạnh

Tắm nước lạnh có hiệu quả thư giãn cơ bắp của bạn rất tốt. Điều này còn khuyến khích norepinephrine tiết ra nhiều và giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Khi cơ thể của bạn ở trong một môi trường lạnh, nó sẽ cố gắng khôi phục lại nhiệt độ cơ thể bình thường bằng cách lấy năng lượng từ chất béo nên sẽ đốt cháy chất béo trong suốt quá trình này. Điều này được gọi là sự sinh nhiệt. Bên cạnh đó, tắm vòi sen lạnh cũng là mẹo hay giữ cho làn da của bạn mịn màng, ngăn ngừa chảy xệ và tăng độ đàn hồi.

meo giam can an toàn khong can an kieng hay uong thuoc 4

Bước 9: Uống nhiều nước

Ít ai biết nước thật ra là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Bắt đầu một ngày với một cốc nước sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn lên 25%. Theo một nghiên cứu của Đại học Birmingham, nếu uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ khiến bạn gầy đi trông thấy. Cụ thể, các nhà khoa học đã kiểm tra hai nhóm người đang cố gắng để giảm cân, cả hai nhóm buộc phải tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt như nhau. Sự khác biệt là nhóm đầu tiên sẽ uống 2 ly nước trước 30 phút của mỗi bữa ăn chính còn nhóm thứ hai thì không. Sau 3 tháng, nhóm uống nước trước bữa ăn đã bị mất hơn 9kg so với nhóm còn lại. Cố gắng uống 2 ly nước trước 30 phút của bữa ăn để giảm cân an toàn và nhanh chóng nhen!

Bước 10: Không ăn quá nhiều muối

Muối đặc biệt có hại nếu bạn đang cố gắng để giảm cân vì nó khiến cơ thể giữ nước, gây tăng cân. Việc giảm lượng muối ăn mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy chất béo và tăng tốc độ các quá trình trao đổi chất.

Bước 11: Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng. Tình trạng thiếu ngủ sẽ gây ra một số vấn đề y tế, bao gồm cả việc tăng cân. Bạn cần có một giấc ngủ sâu và đủ 8 tiếng vào ban đêm nếu muốn giảm thêm vài cân.

meo giam can an toàn khong can an kieng hay uong thuoc 5

Mặc dù sự trao đổi chất của mỗi người là khác nhau nhưng với 11 mẹo giảm cân an toàn không cần ăn kiêng hay uống thuốc ở trên, bất kì ai cũng sẽ dễ dàng đạt được trọng lượng lý tưởng và duy trì hình thể cân đối. Lẽ tất nhiên, số cân nặng giảm được sẽ khác nhau ở từng người bởi chúng ta đều khác nhau về thể chất.

Chúc bạn giảm cân an toàn và thành công!

Nguồn: Infantway