Lấy lại vóc dáng sau sinh “mi nhon” quyến rũ nhanh chóng tại nhà

Trong thời gian mang thai cơ thể mẹ bầu sẽ thay đổi lớn. Việc lấy lại vóc dáng sau sinh cũng cần khá nhiều thời gian. Thời điểm tốt nhất là sau một tháng sinh con. Nếu để càng lâu thì mỡ sẽ tích tụ càng nhiều. 

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ lấy lại vóc dáng sau sinh

Mẹ bầu uống gì để lấy lại vóc dáng sau sinh

Nên uống ít nhất 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, uống nhiều vào buổi sáng. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giúp cho các nàng có một làn da đẹp đấy.

Có thể uống 2 lít gạo lứt để thay cho nước lọc thì thật tuyệt vời.

Bổ sung các loại nước ép chứa vitamin: nước ép bắp cải, nước ép táo và lê, nước ép dưa leo, nước ép bưởi. Đây là phương pháp dễ dàng nhất mà có nhiều tác dụng giúp lấy lại vóc dáng sau sinh cho cơ thể.

Lấy lại vóc dáng sau sinh nhờ nước ép

Việc ăn những thực phẩm gì cũng quan trọng dành cho phụ nữ sau sinh

Nên chia thực đơn thành nhiều bữa trong ngày sẽ hiệu quả hơn.

Để lấy lại dáng đẹp sau sinh, mẹ cần chú ý đến chế độ ăn uống dưới đây:

  • Mỗi bữa ăn chỉ nên ăn tối đa 1 thìa nhỏ dầu ăn, nên ăn các món hấp, luộc.
  • Ăn các loại thịt nạc thăn không có mỡ, nạc thăn kho với nghệ tươi là tốt nhất
  • Ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn chất bột đường
  • Ăn thịt gia cầm, cá nhiều hơn thịt lợn, hạn chế ăn mỡ
  • Ăn những món ăn nhẹ như cháo, trứng gà luộc, các loại canh hầm, súp bổ dưỡng, chia làm nhiều bữa nhỏ cho dạ dày dễ tiêu
  • Tăng cường ăn hoa quả và rau xanh, cung cấp vitamin
  • Từ bỏ thói quen ăn vặt và nói không với thức ăn nhanh
  • Không ăn canh chua, uống những loại nước chua như chanh, cam… hoặc không uống đá lạnh vì dễ gây lạnh đường huyết sau này. Hạn chế đồ quá nhiều chất béo và đường
  • Không nên ăn cá mè, gạo nếp, rau muống
  • Không ăn thức ăn quá mặn hoặc quá nhiều gia vị như tiêu, tỏi, ớt.

giảm cân bằng cách chia thức ăn thành nhiều bữa ăn

Tập thể dục thường xuyên cũng là cách tốt để nhanh lấy lại vóc dáng 

Các chị em nên lựa chọn những bài tập vận động nhẹ, tránh những động tác quá mạnh sẽ không tốt cho sức khỏe sau xinh. Có thể tham khảo một số bài tập thể dục sau:

  • Tập yoga
  • Ngồi thiền
  • Chạy bộ hoặc tập aerobic, thể dục nhịp điệu
  • Tập thể dục với bé
  • Luyện tập cơ bắp

tập thể dục để lấy lại vóc dáng sau sinh

Ngủ trưa đều đặn cũng giúp lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả

Sau khi sinh em bé, bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ khiến phụ nữ luôn mệt mỏi. Biện pháp giảm sự mệt mỏi này là nên ngủ trưa đều đặn. Mỗi ngày dành thời gian ngủ trưa 2 tiếng cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, thời gian vừa sinh con thì mẹ phải ngủ càng nhiều. Lúc này, cơ thể phụ nữ bị yếu và cần được nghỉ ngơi. Ngủ trưa không chỉ giúp lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả mà còn hạn chế sự tăng cân.

Một số các lấy lại vóc dáng sau sinh bằng mẹo dân gian

Kết hợp giảm cân cùng gừng

Gừng là một chất chống oxy, giúp tăng độ pH của dạ dày, giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và giảm lượng cholesterol. Ngoài ra, gừng còn làm giảm mức Triglyceride và Cholesterol. Không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng, đốt cháy mỡ thừa, gừng còn rất tốt cho tim mạch và sức khỏe cho các mẹ.

Có thể sử dụng theo các cách sau:

  • Dùng rượu gừng hạ thổ: rượu kết hợp với gừng
  • Dùng gừng ngải rang muối
  • Ăn gừng
  • Uống trà gừng

uống trà gừng để giảm cân sau sinh

Massage bụng thường xuyên, đúng phương pháp

Cố gắng đào thải dịch huyết ra mỗi ngày bằng cách dùng bàn tay, xoa chỗ phần bụng theo hình tròn. Làm 30 phút /1 ngày/3 lần/1 tiếng sau khi ăn. Động tác này vừa giúp cho phụ nữ sau sinh tiêu mỡ vùng bụng. Vừa giúp đẩy hơi ra ngoài và giúp cho bạn tiêu hoá thức ăn một cách nhanh chóng.