Làm thế nào để có thêm năng lượng mỗi ngày một cách tự nhiên

Tôi thường làm việc qua đêm tại các bệnh viện địa phương với tư cách là nhân viên xã hội trong Phòng Cấp cứu. Nhịp sinh học hoặc chu kỳ ngủ tự nhiên của tôi rất sai. Cơ thể tôi ngủ vào ban ngày khi mặt trời tắt. Và sau khi ngừng làm việc tôi phải rèn luyện cơ thể để có thể ngủ lại một cách tự nhiên – vào ban đêm.

Phải mất một thời gian để cơ thể tôi điều chỉnh để có năng lượng vào ban ngày và nghỉ ngơi vào ban đêm thay vì ngủ vào ban ngày và tỉnh táo vào ban đêm.

Mọi người thường ngạc nhiên khi tôi nói với họ rằng tôi không ngủ trưa như người lớn suốt cả ngày. Tôi cố gắng đảm bảo rằng tôi ngủ ít nhất từ ​​6 đến 8 tiếng vào ban đêm và đối với tôi, như vậy là đủ.

Giờ đây, với tư cách là một Huấn luyện viên về Hơi thở và Năng lượng (giáo viên yoga, học viên Usui Reiki và nhà trị liệu tâm lý). Tôi giúp khách hàng của mình hiểu cách duy trì các chiến lược để đảm bảo rằng họ có các chất tăng cường năng lượng tự nhiên suốt cả ngày. Đồng thời, để giúp cuộc sống trở lại trạng thái cân bằng hơn.

Làm thế nào để có thêm năng lượng mỗi ngày một cách tự nhiên
Làm thế nào để có thêm năng lượng mỗi ngày một cách tự nhiên

Dưới đây là bảy lời khuyên về cách có nhiều năng lượng hơn một cách tự nhiên.

1. Tắm nắng

Hãy giành một chút thời thời gian trong ngày để tắm nắng, đặc biệt là vào buổi sáng. Nên để nắng tiếp xúc với da khoảng 15 phút, nhưng chỉ cần đảm bảo sử dụng kem chống nắng. Dầu hạt cà rốt tạo ra một SPF tự nhiên tuyệt vời.

Tia UV của mặt trời giúp tạo ra Vitamin D tự nhiên. Vitamin D rất quan trọng và có lợi cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Sự thiếu hụt Vitamin D ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần bao gồm:

  • Sự khởi đầu của chứng rối loạn cảm xúc theo mùa hoặc trầm cảm,
  • Ảnh hưởng đến các vấn đề về tuyến giáp (cũng có thể gây ra mệt mỏi)
  • Ảnh hưởng đến mức năng lượng tổng thể của chúng ta (đặc biệt nếu bạn ăn chay trường)

2. Ngủ

Thiết lập một thói quen tốt vào ban đêm sẽ giảm bớt mệt mỏi suốt cả ngày. Nếu bạn thực sự muốn tăng cường năng lượng của mình trong ngày. Đã đến lúc tạo ra các mục tiêu và thói quen trước khi ngủ vì nó liên quan đến cách bạn bắt đầu và kết thúc một ngày của mình.

Một thói quen tốt vào ban đêm có thể bao gồm:

  • Trà làm dịu như hoa oải hương hoặc hoa cúc
  • Làm dịu các loại tinh dầu như hoa oải hương
  • Giảm cảm giác: giảm ánh sáng/âm thanh/bất kỳ kích thích bên ngoài nào để cho phép melatonin tự nhiên trong cơ thể chúng ta tăng lên để thư giãn tối ưu. Điều này có nghĩa là: đặt điện thoại của bạn ra xa, tắt TV, tránh các kích thích bên ngoài hoặc đèn sáng ít nhất 40-60 phút trước khi đi ngủ và đặt điện thoại của bạn ở chế độ “Không làm phiền”.
  • Nếu bạn đang vật lộn với việc đi vào giấc ngủ do lo lắng hoặc hồi hộp, hãy thử viết nhật ký trước khi đi ngủ và ghi nhớ những điều khiến bạn tỉnh táo.
  • Thiết lập giờ đi ngủ và tuân thủ nó. Mỗi người sẽ có thời gian ngủ khác nhau, nên cố gắng ngủ đủ giắc.

3. Tập thể dục

Tham gia vào hoạt động:

  • Thể chất
  • Tập thể dục
  • Rèn luyện sức khỏe hoặc thậm chí vận động trí óc như yoga

Nó có thể thực sự giúp tăng cường năng lượng trong ngày. Nhiều người cũng nhận thấy rằng hoạt động thể chất thường xuyên không chỉ có thể thúc đẩy tâm trạng và năng lượng vào ban ngày mà còn giúp hỗ trợ giấc ngủ vào ban đêm.

Hãy cố gắng tìm một hoạt động thể chất mà bạn yêu thích như khiêu vũ, yoga… Thay thế bằng những hoạt động này nếu bạn không thích tập thể dục

Tập thể dục
Tập thể dục

4. Giảm Caffeine

Giảm lượng caffeine và đường nạp vào cơ thể thực sự có thể tăng cường năng lượng cho bạn về lâu dài.

Tôi thường nói chuyện với khách hàng về lượng caffeine của họ. Nếu bạn trung thành với tách trà hoặc joe có chứa caffein yêu thích của mình. Thì tôi khuyên bạn nên có một lượng caffein phù hợp trong một ngày. Tôi cũng khuyên bạn không nên dùng caffein sau giờ sáng muộn vì điều này cũng có thể ảnh hưởng đến năng lượng suốt cả ngày cũng như gây mất ngủ hoặc mất ngủ vào ban đêm.

Ngoài ra, hãy cố gắng tránh thêm đường hoặc bơ sữa không cần thiết vào cà phê của bạn như kem chesse. Hãy lưu ý đến các loại trà lạnh và đồ uống có ga khác, thậm chí cả những thanh kẹo sô cô la và các loại thuốc không kê đơn có thêm caffeine và đặc biệt tránh những thứ này trước khi đi ngủ.

5. Hương liệu + Tinh dầu

Hãy thử khuếch tán các loại tinh dầu giúp tăng cường tâm trạng hoặc tập trung vào các loại tinh dầu suốt cả ngày như cam quýt, bạc hà và bưởi. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp lăn thơm tinh dầu. Những chất tăng cường năng lượng tự nhiên này có thể tăng năng lượng của bạn suốt cả ngày.

Hãy chắc chắn sử dụng tinh dầu nguyên chất và đảm bảo bạn pha loãng với dầu vận chuyển như dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân ngọt nếu sử dụng tại chỗ trên da.

6. Ăn đủ bữa

Hãy đảm bảo bạn đang nuôi dưỡng cơ thể đầy đủ với ít nhất ba bữa ăn dinh dưỡng mỗi ngày.

Nếu bạn bỏ bữa và thấy mình mệt mỏi hơn, đó là do cơ thể bạn đang ở chế độ đói. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến năng lượng của bạn trong suốt cả ngày. Đặc biệt nếu tất cả những gì bạn đang tự nạp vào cơ thể là thực phẩm không lành mạnh.

Lời kết

Nếu bạn đang gặp khó khăn và cần một số hỗ trợ, đừng ngần ngại tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia. Hãy thử thực hiện những lời khuyên trên để có nhiều năng lượng hơn. Theo thời gian thì bạn có thể thấy năng lượng và thói quen ngủ của mình được cải thiện đáng kể.

Hãy nhớ rằng thay đổi thói quen cần có thời gian. Chúng sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Vì vậy, hãy kiên định, kiên nhẫn để tăng cường năng lượng hàng ngày của bạn một cách tự nhiên.

Nguồn: Lifehack