Khoa học chứng minh ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho sức khỏe của bạn

Khoa học chứng minh ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn thích ngủ trong nhiệt độ thấp thì quả là một sở thích đúng đắn và sáng suốt. 

Kết quả của các cuộc nghiên cứu về giấc ngủ tốt cho sức khỏe

Khoa học chứng minh ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho sức khỏe của bạn
Khoa học chứng minh ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho sức khỏe của bạn

Theo tiến sĩ Christopher Winter, giám đốc y tế tại Charlottesville Neurology & Sleep Medicine, công bố rằng có một số lý do tại sao bạn nên giữ bộ điều nhiệt của mình trong khoảng 60-67 độ F trong khi ngủ.

Cụ thể, ông đã phát hiện ra rằng nếu nhiệt độ tăng, bạn thường sẽ trằn trọc và trở mình nhiều hơn vào ban đêm. Dẫn đến việc khó ngủ hơn.

Cơ thể con người có một chu kỳ 24 giờ tự nhiên. Trong đó nhiệt độ tăng vào cuối buổi chiều và giảm xuống điểm thấp nhất vào khoảng 5 giờ sáng. Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống, chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Vì vậy, một phòng ngủ lạnh sẽ khuyến khích và hỗ trợ chất lượng giấc ngủ tốt cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam Úc cũng đã xác nhận rằng phòng lạnh dẫn đến giấc ngủ thoải mái hơn. Nó cũng liên quan đến việc điều hòa thân nhiệt kém với một số dạng mất ngủ.

Ngoài ra, ngủ trong phòng ngủ lạnh cũng sẽ giúp bạn trông trẻ hơn. Vì nhiệt độ ấm hơn 70 độ sẽ ngăn quá trình giải phóng melatonin trong cơ thể.

Vì melatonin là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng vượt qua hàng rào máu não. Nên nó đã được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer và lão hóa não.

Giữ phòng lạnh hơn vào ban đêm cũng sẽ thúc đẩy tâm trạng của bạn. Do mối liên hệ giữa melatonin và serotonin. Serotonin, một chất cải thiện tâm trạng được biết đến, cũng là tiền chất của melatonin. Vì vậy mức độ gia tăng của chúng trong não khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và nghỉ ngơi tốt hơn.

Theo bác sĩ trị liệu tự nhiên, Natasha Turner, giấc ngủ lành mạnh và nhiệt độ giảm có thể dự đoán được sẽ hỗ trợ việc giải phóng hormone tăng trưởng và giảm mức độ hormone căng thẳng, một sự kết hợp cũng giúp giảm cân.

Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa như tiểu đường.

Khi các tình trạng như bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng ngày nay, bất cứ điều gì làm giảm nguy cơ mắc bệnh đều cần được chúng tôi chú ý ngay lập tức, mặc dù thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, nhưng ngủ trong phòng mát mẻ cũng làm tăng độ nhạy insulin, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn nữa, nhiệt độ khi ngủ lạnh hơn cũng thúc đẩy quá trình thải glucose. Một dấu hiệu khác của nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Vì vậy, đừng ngần ngại vặn thấp nhiệt độ của điều hòa. Sau đó tận hưởng giấc ngủ sâu và phục hồi tốt cho sức khỏe tối nay bạn nhé!

Nguồn:
didyouknowfacts.com
www.sleepadvisor.org

Xem thêm các kiến thức bổ ích tại Mogo  Thích Máy Tính

Cách chọn bột củ dền và cách tự làm bột củ dền mà bạn nên biết

10 lý do bạn nên bắt đầu uống Nước Chanh Ấm mỗi sáng

Bí quyết skincare tiết kiệm chi phí, sở hữu làn da đẹp rạng ngời