Hội chứng Skinny fat là gì và cách khắc phục nhanh chóng

Hội chứng Skinny fat hay còn được biết đến  “gầy nhưng vẫn mỡ”. Đây là hội chứng mà chúng ta dễ dàng bắt gặp ở một bộ phận không nhỏ người Việt Nam. Skinny fat có thể gặp ở bất kì ai, dù gầy hay béo. Cùng đi tìm lời giải đáp nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Dấu hiệu của hội chứng Skinny fat

Dẫu hiệu của hội chứng Skinny fat

  • Nhẹ cân nhưng to bụng
  • Mỡ tập trung nhiều ở bụng và đùi
  • Tay chân nhỏ nhưng nhão
  • Nam giới: Dấu hiệu là ngực hơi nhọn, quan sát kĩ sẽ thấy bị xẹp ở 2 bên, có nhiều mỡ và xệ xuống. Ngoài ra khung vai cũng nhỏ hơn so với người bình thường.
  • Còn ở cả nam và nữ thì các bộ phận đều kém săn chắc, đặc biệt là ở bụng, ngực hoặc 2 rìa bụng… da không được săn chắc và bị chảy xệ.

Nguyên nhân khiến bạn bị hội chứng Skinny fat

Nhiều người luôn thắc mắc không hiểu vì sao dù cơ thể vốn gầy nhưng lại có nhiều mỡ thừa. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn tới tình trạng Skinny fat nhiều người gặp phải hiện nay:

  • Chế độ ăn uống mất cơ bằng do bạn hấp thụ nhiều tinh bột trong bữa ăn. Dù bạn ăn ít nhưng lượng tinh bột bạn tiêu thụ lại nhiều và thiếu chất xơ nên sẽ dẫn tới tình trạng tích mỡ. Ăn quá nhiều tinh bột cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng Skinny fat.Nguyên nhân gây hội chứng Skinny fat
  • Quá trình tập gym bạn không tập đều cho các nhóm cơ cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bị mất cân đối.
  • Ngồi nhiều, ít vận động là vấn đề nhiều người trẻ Việt hiện nay đang gặp phải. Điều này là do tính chất công việc phải ngồi bàn giấy nhiều giờ vô tình khiến vòng 2 bị ngấn mỡ.
Ngồi nhiều cũng gây ra tình trạng béo bụng
Ngồi nhiều tại một vị trí sẽ gây ra hội chứng Skinny fat

Cách khắc phục tình trạng “gầy nhưng vẫn mỡ”

Để khắc phục điều này, bạn cần có một chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp:

  • Ăn nhiều đạm, giảm tinh bột, thay dầu động vật bằng thực vật. Đây là ba nguyên tắc giúp xây dựng cơ bắp để thay thế vào phần mỡ thừa tích tụ ở bụng. Đừng ăn kiêng quá đà vì bạn vốn dĩ không béo. Hãy để cơ thể tăng cân nhẹ, trở về trạng thái cân bằng dinh dưỡng và luyện tập vừa phải để duy trì.

Cách khắc phục tình trạng béo bụng

  • Tập luyện vừa phải và đều đặn. Bên cạnh việc tập luyện toàn thân và nhấn mạnh vào các bài tập vòng 2. Hãy xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh. Việc ngồi nhiều cả ngày cũng khiến bạn tích mỡ ở bụng và mông, đùi. Cố gắng đi lại quanh phòng sau 30’ ngồi yên. Sử dụng thang bộ thay thang máy hoặc đi bộ để di chuyển giữa các địa điểm ngắn là ý kiến không tồi!

Trên đây là những thông tin về hội chứng Skinny fat và cách cải thiện. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người, đừng quên theo dõi Mogo để cập nhật những thông tin hữu ích hàng ngày nhé.