Hãy ăn sáng bằng yến mạch để sống vui khỏe suốt đời

Đặc biệt đối với ai đang thực hiện chế độ giảm cân, bạn không nên tránh bữa ăn này, để tránh cảm giác thèm ăn linh tinh suốt cả ngày.

Khoa học đã chứng minh bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các thực phẩm ăn vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cần thiết suốt một ngày dài và kích hoạt sự trao đổi chất trong cơ thể.

Gần đây, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Nutrition & Metabolism, khi ăn sáng bằng yến mạch, bạn sẽ giảm lượng đường trong máu, hạ cholesterol, ổn định huyết áp và ngừa ung thư hiệu quả.

Yến mạch là bữa sáng tốt nhất!

Nhóm nghiên cứu trên đã chia đối tượng thực nghiệm thành 3 nhóm. Tất cả các nhóm đều tuân thủ lượng tiêu thụ thực phẩm giới hạn ở mức 350 calo. Nhóm thứ nhất ăn bột yến mạch cho bữa sáng, nhóm thứ hai ăn ngũ cốc làm từ bắp, nhóm thứ ba chỉ uống nước. Sau đó, họ được đo mức độ no, lượng insulin và đường huyết trong ba giờ tiếp theo. Kế đấy, cả 3 nhóm sẽ ăn trưa cùng nhau.

Kết quả cho thấy nhóm đầu tiên ăn rất ít vào buổi trưa do không có cảm giác đói, cụ thể là tiêu thụ lượng calo giảm từ 31% cho đến 50% so với 2 nhóm còn lại. Vì vậy, nếu thường xuyên tiêu thụ yến mạch cho bữa ăn sáng thì bạn sẽ mất trọng lượng dư thừa một cách dễ dàng và nhanh chóng!

Riêng các đối tượng trong  hai nhóm kia đều đã đói sau 3 giờ kể từ bữa ăn sáng. Ngoài ra, ngũ cốc làm từ bắp còn làm lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng ngay khi hấp thu vào cơ thể nhưng lại giảm đột ngột tiếp sau đó.

Yến mạch ở lại trong dạ dày lâu hơn.

Nhiều nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra những tác dụng lâu dài của bột yến mạch. MOGO Khuyên xin chia sẻ bên dưới đây.

Duy trì cảm giác no bụng

Bột yến mạch là thực phẩm hữu cơ tốt nhất cho bất kỳ chế độ giảm cân nào. Nó không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn bằng cách cung cấp một cảm giác no mà còn cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Giảm huyết áp

Yến mạch là thực phẩm hữu cơ chứa nhiều Lignan – một protein thực vật có khả năng làm giảm huyết áp 30%. Do đó, yến mạch cực kỳ hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp.

Hạ cholesterol

Yến mạch rất giàu chất xơ, giúp làm giảm LDL hay nồng độ cholesterol xấu trong máu. Hơn nữa, ăn yến mạch thường xuyên sẽ ức chế được bệnh tim mạch, tránh xa nguy cơ suy tim và đột quỵ vì nó là thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe tim mạch.

Ngăn chặn ung thư

Tạp chí y khoa của Anh đã công bố một nghiên cứu phát hiện ra rằng việc ăn yến mạch mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng và ung thư ruột kết.

Yến mạch là thực phẩm tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Ngoài việc giúp bạn khỏe hơn, yến mạch còn có mùi vị rất ngon và có thể trở thành nguyên liệu chế biến trong nhiều loại món ăn từ các món hầm, món tráng miệng, salad cho đến những loại sinh tố khác. Thậm chí, làm đẹp bằng yến mạch cũng đang rất được phái đẹp ưu tiên lựa chọn.

Mặt nạ yến mạch có công dụng làm trắng da.

Đôi lời nhắn nhủ:

Trong tình trạng thực phẩm bẩn đang được bày bán khắp thị trường Việt Nam như hiện nay, bạn nên chọn mua yến mạch tại các địa chỉ bán thực phẩm hữu cơ có uy tín. Hãy chú trọng lựa chọn thực phẩm sạch chứ đừng để thực phẩm bẩn xâm nhập vào phòng bếp nhà bạn!

Chúc bạn sống vui khỏe mỗi ngày!

Theo Healthy Food House

[widget_products id="279" title="Giải pháp xứ lý thực phẩm bẩn"]