Giảm cân cấp tốc: 1 tiếng chạy bộ không bằng 4 phút đốt 100 calo

Dưới đây là một trong những bài tập đơn giản giúp bạn đốt cháy 100 calo nếu thực hiện mỗi ngày.

Huấn luyện viên thể dục nổi tiếng người Mỹ Jim Saret, người đã phát triển phương pháp riêng này của mình và giúp cho hàng trăm phụ nữ giảm cân, đốt mỡ mà không cần phải tốn thời gian, công sức, tiền bạc với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và  các loại thuốc giảm cân đắt tiền.

Theo quan điểm của huấn luyện viên này, các bài tập truyền thống không hề hiệu quả vì tốn sức nhưng lượng calo tiêu hao không nhiều. Chẳng hạn, 1 giờ chạy bộ bạn đốt cháy được 150 calo, trong khi đó, các bài tập đơn giản này lại giúp đốt 100 calo chỉ mất 4 phút.

Tăng cân là vấn đề nhức nhối của bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ.

Nếu bạn đang có một thân hình quá khổ nhưng không đủ kiên nhẫn để ăn kiêng hoặc phải tốn quá nhiều thời gian đến các phòng tập thể dục, các bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đốt mỡ, giảm 100 calo chỉ mất 4 phút.

Thậm chí, nếu cân nặng của bạn ổn định, chỉ cần 2 phút sẽ giúp duy trì chỉ số đó ở mức bình thường, không tăng cũng không giảm.

Bài tập nhảy vươn vai

Bài tập này rất dễ thực hiện, tư thế chuẩn bị hạ thấp đầu gối sau đó, nhanh chóng bật nhảy thật cao, đồng thời, vươn vai tạo hình chữ V.

Lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập nhảy vươn vai đốt calo.

Bài tập gánh tạ

Đây là bài tập rất nổi tiếng mà nhiều người áp dụng. Tư thế chuẩn bị: người đứng thẳng, hai chân dang trọng bằng vai, hai tay thẳng song song giơ lên trước.

Tiếp theo nhanh chóng hạ người thấp xuống sao cho phần trên cơ thể vẫn giữ nguyên như ban đầu.

Lặp lại tương tự động tác này trong 10 lần.

Gánh tạ giúp đốt calo nhanh chóng.

 

Bài tập đẩy

Hay còn gọi là động tác chống đẩy trên sàn, tuy nhiên, nếu bạn không đủ sức vẫn có thể thực hiện tương tự nhưng thay vì là mặt sàn, hãy áp dụng lên mặt tường cũng có tác dụng tương tự.

Liên tiếp lặp lại 10 cái cùng một lúc.

 

Bài tập chống đẩy tường.

Bài tập bước về trước

Đây là động tác vô cùng đơn giản mà bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể thực hiện được.

Tư thế chuẩn bị: người đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Sau đó, bước chân phải lên trước, hạ xuống sao cho đùi và bắp chân tạo thành góc 90 độ, đồng thời, chân trái khuỵu xuống.

Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ là giữ nguyên phần trên cơ thể nhé. Đổi chân, thực hiện tương tự như trên. Lặp lại mỗi chân 10 lần.

Bài tập giảm 100 calo mỗi ngày.

1 động tác áp dụng theo cách trên bạn sẽ mất khoảng 1 phút, như vậy, chỉ với 4 phút sẽ giúp bạn đốt được 100 calo.

4 động tác này bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào rảnh. Tuy nhiên, nếu được hãy tập 4 lần liên tiếp, giữ mỗi lần nghỉ 1 phút, như vậy, 1 bài tập đốt cháy calo hơn 1 giờ đi bộ được hoàn thành trong vòng 16-20 phút.

Vạn Phúc (Theo Healthy Food House)