Đây là một phương pháp chữa bệnh đơn giản đã được bạn thực hành trong vô thức gần 23 nghìn lần mỗi ngày!

Theo thống kê, chúng ta hít thở khoảng 9000 lít mỗi ngày. Trung bình mỗi người trưởng thành có thể thở ra và hít vào khoảng từ 3 đến 5 lít không khí trong một lần trong khi hai lá phổi có thể chứa tối đa đến 6 lít không khí.

Ngoài ra, thật không may là hầu hết mọi người đều có thói quen thở nông.  Điều đó có nghĩa chỉ một phần nhỏ dung tích của phổi được sử dụng khi con người hít thở bình thường.

Phổi không được làm việc hết công suất sẽ gây ra nhiều bệnh

Khi khả năng của phổi không được phát huy đầy đủ, nó có thể dẫn đến sự tích tụ độc tố. Hậu quả của việc này là cơ thể bạn sẽ có biểu hiện như đau đầu, khó thở, chóng mặt và những triệu chứng ở các cơ quan khác vì lượng oxy không được cung cấp đầy đủ.

Vì sao phải tập thở sâu?

Bác sĩ Jon Seskevich làm việc tại Trung tâm Y học Bắc Carolina (Mỹ) phát biểu rằng: “Thở sâu hay thở bằng bụng có thể giúp bệnh nhân bị ung thư cũng như người đang mắc các bệnh về tim và phổi giảm đau và tránh được tâm trạng tiêu cực.”

Thói quen hít thở sâu giúp thanh lọc phổi và giữ cơ thể khỏe mạnh

Trên thực tế, hít thở sâu là cách tập thể dục tốt nhất nhằm thúc đẩy sự trao đổi oxy và carbon dioxide, giúp bạn dễ dàng làm sạch phổi, thải độc và thư giãn.

Kỹ thuật hít thở sâu:

+ Bạn tìm một nơi tĩnh lặng trong nhà hoặc ngoài trời để ngồi xuống một cách thoải mái, nhớ chọn không gian có bầu không khí trong lành.

Ghi chú: Có thể làm sạch không khí trong nhà bằng cách sục khí Ozone để đánh bay mọi mùi khó chịu và diệt khuẩn, nhưng nhớ phải đợi khi mùi Ozone bay hết thì bạn mới vào phòng để tập hít thở. Do cấu trúc hóa học có ba nguyên tử oxy nên Ozone là loại khí gây phản ứng oxy hóa rất mạnh, khi tiếp xúc với mô phổi sẽ làm tổn thương các tế bào biểu mô lót của đường dẫn khí, gây viêm các tế bào khiến chúng ta ho, ngứa họng, thấy khó chịu trong lồng ngực, đồng thời làm giảm chức năng phổi.

Tham khảo thêm công dụng khử mùi hôi và làm sạch thực phẩm bẩn của khí Ozone trong clip sau:

+ Sau đó, bạn nhắm mắt lại và bắt đầu hít thật sâu bằng mũi sao cho phần bụng phồng lên.

+ Tiếp theo, bạn giữ hơi thở trong vài giây rồi từ từ thở ra bằng mũi hoặc miệng.

+ Mỗi lần hít vào hoặc thở ra đều thực hiện trong 5 nhịp đếm.

Ghi chú:

+ Để xác định xem có đang thực hiện đúng hay không, bạn có thể đặt một bàn tay lên bụng và một bàn tay khác trên ngực.

Hít nhiều không khí nhất có thể (cảm giác như phổi và dạ dày của bạn đang căng hết cỡ)

+ Tập lúc bụng trống, không thực hiện khi mới ăn no.

+ Lặp lại 10 lần hoặc từ 10 phút trở lên vào những giờ nhất định, tốt nhất là sau khi tắm rửa sạch sẽ và đã hoàn thành công việc trong ngày.

Hít thở sâu cũng là một phương pháp thiền định

Nếu thực hành kỹ thuật hít thở sâu thường xuyên sẽ tạo thành phản xạ tự nhiên. Lúc bấy giờ, bạn sẽ sống vui khỏe và cảm thấy dồi dào sinh lực hẳn ra. Nhớ đừng tốn tiền mua thuốc, hãy tập thở sâu giúp làm sạch phổi và sống lâu hơn bạn nhé!

Theo Healthy Life Tricks

[widget_products id="279" title="Sản phẩm thích hợp làm quà Tết"]