Đây là lý do nên ăn 3 trái chuối mỗi ngày ngay và luôn

Việc ăn chuối hằng ngày không những không làm bạn tăng cân mà còn phòng chống vô số căn bệnh nguy hiểm chết người.

Các nhà nghiên cứu từ Anh và Italy đã tìm thấy nhiều bằng chứng thuyết phục mọi người cần ăn chuối vào sáng, trưa, chiều để cung cấp đủ kali, giảm nguy cơ đột quỵ, hạ huyết áp cao, cải thiện lưu thông máu và ngăn chặn sự phát triển một cục máu đông nguy hiểm trong não. Đồng thời, các chất xơ trong chuối còn giúp giảm trình trạng viêm ruột. Đó là kết quả được rút ra dựa trên vô số bảng phân tích của nhiều nghiên cứu được thực hiện từ giữa thập niên 60 cho đến nay.

Ngoài ra, các nhà khoa học Mỹ tiết lộ cụ thể rằng con người sẽ giảm nguy cơ bị đột quỵ xuống 40% nếu tiêu thụ khoảng 1600 mg kali mỗi ngày. Mà một trái chuối chín cỡ vừa chứa trung bình tầm 500 mg kali, nghĩa là chúng ta chỉ cần ăn 3 chuối chín là đủ để không chết vì đột quỵ.

Vì sao nên bắt đầu thêm chuối vào chế độ ăn hàng ngày ngay bây giờ?

Đầu tiên, một thực tế không thể phủ nhận là chuốn cung cấp khoảng 110 calo cùng vô số chất dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm:

+ 0,5 gam chất béo

+ 27 gam carbohydrate

+ 14 gram đường

+ 3 gam chất xơ

+ 1 gram protein

+ 25% vitamin B6

+ 16% mangan

+ 14% vitamin C

+ 12% kali

+ 12% chất xơ

+ 10% đồng

+ 10% biotin

+ 8% magiê

+ 2% Sắt

Chính vì nguồn dinh dưỡng dồi dào trên, nếu ăn một lần 3 trái chuối vào buổi sáng sau 90 phút tập thể dục thì bạn sẽ đủ năng lượng để tái tạo cơ bắp và cân bằng lượng nước trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PloS vào năm 2012 cũng cho biết chuối có hiệu quả như Gatorade. Thế nên thay vì dựa vào những thực phẩm chuyên biệt cho dân thể thao, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách thử ăn một quả chuối để thay thế.

Bởi chuối chứa đến 16% mangan và khoảng 14% vitamin C mà bạn cần trong ngày, ăn chuối sẽ chống oxy, làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ. Mangan còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng bất thường trên não bộ như bệnh động kinh và bệnh Parkinson.

Theo một nghiên cứu của Tiến sĩ Deborah Sellmeyer được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism, phụ nữ ăn chuối sẽ giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương bởi chất potassium chứa trong loại trái cây tươi ngon này. Tác dụng đặc biệt đối với người thích ăn mặn.

Những người ăn kiêng sẽ yêu chuối vì chất xơ trong nó cho bạn cảm giác no lâu và ngừa táo bón. Không chỉ vậy, chuối còn chứa một lượng đáng kể các axit amin giúp điều tiết serotonin khiến tâm trạng của bạn luôn vui vẻ.

Trên đây là lý do nên ăn 3 trái chuối mỗi ngày ngay và luôn, bạn đừng bỏ qua chế độ ăn đầy dinh dưỡng này nhé! Tham khảo thêm bài viết “Cơ thể thay đổi thế nào khi bạn ăn chuối 7 ngày” để biết cách giảm cân và làm đẹp từ chuối nha!

Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe mỗi ngày!

Nguồn: Daily Health Post

[widget_products id="336" title="Chiết xuất từ 100% hồng sâm Hàn Quốc, phù hợp mọi lứa tuổi, giúp hơi thở thơm mát và hết buồn ngủ sau vài chục giây"]