Chăm chỉ ăn chay để mượt da đẹp dáng và giữ mãi vẻ thanh xuân

Đây là lý do cho tuyên ngôn “muốn sống khỏe hãy ngừng ăn thịt” được hàng triệu người ủng hộ.

Khi nhắc tới khái niệm “ăn chay”, chúng ta thường nghĩ đến đó là thực đơn dành cho người theo đạo Phật để tránh phạm phải tội sát sanh. Tuy nhiên, hiện nay, thực phẩm chay ngày càng đa dạng và phổ biến hơn, số lượng người ăn chay cũng tăng cao.

Thế ăn chay là gì?

Ngoài các quy định bắt buộc trong giới tu hành, vô số kiểu ăn chay khác nhau được người không thể đạo áp dụng từ ăn chay trường cho đến ăn chay kỳ vài ngày mỗi tháng hoặc ăn chay thành từng đợt kéo dài một vài tháng trong năm. Trên nguyên tắc, hễ ăn chay cũng đồng nghĩa với việc không ăn thịt, cá, gia cầm. Thức ăn chay bao gồm ngũ cốc, rau củ, khoai đậu, trái cây, các loại hạt, có hoặc không có sữa và trứng. Nếu chia nhỏ ra thì hiện thời có 4 kiểu ăn chay phổ biến sau:

+ Ăn chay có sữa và trứng (Lacto – Ovovegetarian).

+ Ăn chay có sữa (Lacto – vegetarian).

+ Ăn chay có trứng (Ovo – vegetarian).

+ Ăn chay tuyệt đối (Vegan) tức là.

Gần đây, giới nghệ sĩ còn lưu hành dạng ăn chay “bán phần”. Tức là không ăn thịt đỏ (gồm thịt bò, thịt heo, … ) và chỉ ăn thịt trắng (gồm gia cầm, cá, đậu hũ). Đồng thời, những người ăn chay “bán phần” vẫn dùng trứng, sữa và các chế phẩm từ trứng hoặc sữa.

Vì sao người ăn chay nhiều?

Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM nhận định rằng việc ăn chay đúng cách sẽ giúp chúng ta phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm và cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe lẫn tinh thần.

Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy ủng hộ việc ăn chay

Ăn chay mang lại những lợi ích gì?

Lợi ích không thể phủ nhận khi ăn chay

Quan sát thông tin thể hiện trong hình ảnh trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy việc chăm chỉ ăn chay để mượt da đẹp dáng và giữ mãi vẻ thanh xuân đã được khoa học chứng minh.

Thực đơn ăn chay kiểu mẫu dành cho người trưởng thành

Chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng

Không quá khó hiểu khi xu hướng ăn chay càng phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhìn chung, với mục đích phòng tránh và hỗ trợ chữa trị một số bệnh lý mãn tính liên quan đến ăn uống, chúng ta nên ưu tiên ăn chay theo gợi ý của bác sĩ hoặc lên kế hoạch ăn chay định kì trong năm để thanh lọc cơ thể nhé!

Dưới đây là cách nấu món ăn chay dễ làm từ đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan – người đã duy trì chế độ ăn chay trường nhiều năm nay.

Chúc bạn sống vui khỏe mỗi ngày!

Nguồn: VnExpress; Tuổi Trẻ; Món Ngon Mỗi Ngày

[widget_products id=”279″ title=”Sản phẩm không sản sinh khí oxit nitơ, bảo hành chính hãng 5 năm, cải thiện chất lượng bữa ăn cho cả nhà”]