Bài viết này sẽ cung cấp câu trả lời chính xác cho câu hỏi uống nước như thế nào là đủ đối với từng cá nhân riêng biệt.

Chúng ta thường được khuyên rằng hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để giữ cơ thể không rơi vào tình trạng khát khô. Nhưng thực tế thì số lượng nước cần thiết cho mỗi người khác nhau lại hoàn toàn khác nhau. Cân nặng bao nhiêu kí thì uống bấy nhiêu lít nước mới chính là cách tính chính xác nhất cho từng cá thể.

Dưới đây là bảng đo lường chuẩn xác để uống đủ nước mỗi ngày:

Vậy nếu uống đúng số lít nước theo tiêu chuẩn quy định ở trên, không thừa không thiếu mà vẫn cảm thấy khát thì sao?

Lúc bấy giờ, muốn đảm bảo hoạt động chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể diễn ra hiệu quả, hãy quan sát màu sắc nước tiểu của bạn. Đây là một quan điểm phổ biến khá đúng và được hầu hết mọi người tuân thủ.

Nhìn chung, dù không thấy khát thì bạn vẫn cần chia nhỏ lượng nước cần thiết trong ngày ra và uống đủ. Và khi đã uống đủ nước dựa trên cân nặng mà không giải quyết được cơn khát thì bạn cứ tiếp tục uống nước. Hiển nhiên, chúng ta chỉ đang đề cập đến nước lọc nhé!

Bạn sợ uống quá nhiều nước sẽ khiến thận làm việc quá tải? Đừng lo lắng! Chỉ khi nào màu nước tiểu trong suốt thì mới là biểu hiện của việc thận đang hoạt động hết công suất thôi!

Luôn ưu tiên uống đủ nước lọc để không cho chất độc có cơ hội tích tụ lại trong cơ thể nha! Bạn có thể tham khảo thêm phác đồ trị hết bệnh dạ dày, táo bón, cao huyết áp và tiểu đường bằng nước lã của người Nhật để hiểu thêm về những công dụng trên cả tuyệt vời của nước nhé!

MOGO Khuyên thân chúc bạn sống vui khỏe mỗi ngày!

Nguồn: Vnexpress, Trí Thức Trẻ

[widget_products id="336" title="Chiết xuất từ 100% hồng sâm Hàn Quốc, phù hợp mọi lứa tuổi, giúp tăng cường sinh lực và hết buồn ngủ sau vài chục giây"]