Cam có phải là thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất không?

Cam luôn được nhắc đến là loại thực phẩm bổ sung vitamin C, để tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh,… Vì vậy, khi nhắc đến thực phẩm bổ sung vitamin C thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến quả cam.

Quả cam
Quả cam

Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra một quả cam cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 70 mg vitamin C. Nhưng vẫn còn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cả cam.

Để bổ sung vitamin C tối ưu và cung cấp cho chế độ ăn của bạn thêm đa dạng. Bài viết này Mogo chia sẽ 8 loại thực phẩm sau đây:

Ớt chuông

Ớt chuông thì có nhiều loại như ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng, ớt chuông cam,… Tuy nhiên, chỉ có 2 loại ớt chuông chứa nhiều vitamin C nhất đó là ớt chuông đỏ và ớt chuông xanh.

Ớt chuông đỏ

Một chén ớt chuông đỏ băm nhỏ chứa 190mg vitamin C nhiều hơn gắp 3 lần so với cam. Ớt chuông đỏ cũng là một nguồn cung cắp vitamin A tuyệt với, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông xanh

Một chén ớt chuông xanh xắt nhỏ chứa 120mg vitamin C nhiều gần gắp hai lần so với cam. Ớt chuông xanh còn là một nguồn chất sơ tuyệt với. Ngoài ra, ớt chuông còn có hàm lượng calo thấp, rất phù hợp để đưa vào chế độ ăn cho người muốn giảm cân.

Ớt chuông xanh
Ớt chuông xanh

Bông cải xanh

Nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính ngăn ngừa ung thư. Loại rau họ cải này cung cấp 132mg vitamin C và một lượng chất xơ bổ sung 30 calo cho mỗi khẩu phần ăn. Đây cũng là một nguồn cung cấp vitamin k, folate.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Đu đủ

Đủ đủ được biết đến là loại thực phẩm giúp sáng da và chất xương. Đây còn là loại thực phẩm cung cấp vitamin C tốt, với một cốc đu đủ cung cấp khoảng 90mg vitamin C.

Đu đủ
Đu đủ

Dâu tây

Một cốc dâu tây chứa khoảng 85mg vitamin C, cùng với nhiều lượng folate lành mạnh. Đồng thời, dâu tây còn chứa các hợp chất khác được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Một lợi ích bất ngờ khác từ dâu tây đó là giúp làm trắng răng một cách tự nhiên.

Dâu tây
Dâu tây

Bắp cải tí hon

Những củ cải nhỏ này chứ nhiều chất dinh dưỡng thực vật ngăn ngừa ung thư và chất xơ. Cũng là nguôn cung cắp vitamin C, một bắp cải tí hon chứ 75mg vitamin C. Hãy thử thêm thực phẩm chế biến với thịt xông khói, hoặc làm salad.

Bắp cải tí hon
Bắp cải tí hon

Quả dứa

Quả dứa chứa khoảng 79mg vitamin C. Dứa còn chứa bromelain, một loại enzym tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau một buổi luyện tập.

Quả dứa
Quả dứa

Quả kiwi

Mỗi quả kiwi cỡ trung bình chứa khoảng 70mg vitamin C, nhiều hơn quả cam. Nghiên cứu cũng cho thấy kiwi giúp ngủ nhanh hơn và cải thiện giấc ngủ. Có thể do mức serotonin cao, một loại hormon có vai trò trong việc khởi phát giấc ngủ.

Quả kiwi
Quả kiwi

Quả xoài

Xoài là một trong những trái cây vùng nhiệt đới cung cấp nhiều vitamin C, một quả xoài cung cấp khoảng 123mg vitamin C. Đây cũng là một nguồn cung cắp vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C đóng một vai tròn quan trọng trong khả năng miễn dịch và giúp giữ đôi mắt sáng khỏe.

Nguồn: Health.com