Những thực phẩm không tốt cho tim mạch không nên thêm vào chế độ ăn của bản thân và gia đình một cách thường xuyên. Cải thiện chế độ ăn uống sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo nhiều cách. Giảm cholesterol máu, giảm huyết áp, giảm lượng đường và tăng hiệu quả của insulin trong máu. Chế độ ăn tốt sẽ giúp ngăn ngừa béo phì và cải thiện chức năng của tim và mạch máu.

Thức ăn nhanh là thực phẩm không tốt cho tim mạch

Chất béo bão hòa từ động vật, đặc biệt khi kết hợp với carbohydrate có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tim. Chính vì thế, bạn nên tránh các nhà hàng thức ăn nhanh. Mặt khác, nơi này có xu hướng sử dụng các nguyên liệu chất lượng thấp và sử dụng phương pháp nấu ăn không lành mạnh.

Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch
Thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch

Đường, muối, chất béo

Theo thời gian, một lượng lớn muối, đường, chất béo bão hòa và carbs tinh chế sẽ làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Nếu bạn lo lắng về sức khỏe trái tim của mình. Bạn nên tránh lạm dụng những thực phẩm có hại cho tim mạch này. Chỉ nên bổ sung chúng qua trái cây và rau quả tốt cho sức khỏe. Ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và sữa ít béo.

Thịt ba rọi xông khói

Thịt ba rọi xông khói không tốt cho tim mạch
Thịt ba rọi xông khói không tốt cho tim mạch

Thịt đỏ là thực phẩm không tốt cho tim mạch

Ăn quá nhiều thịt bò, thịt cừu và thịt lợn. Có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tim và tiểu đường. Điều này được giải thích là do chúng có nhiều chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol.

Thịt chế biến sẵn là thực phẩm không tốt cho tim mạch

Xúc xích là những thực phẩm người bệnh tim không nên ăn do chúng có lượng muối và lượng chất béo bão hòa cao
Xúc xích là những thực phẩm người bệnh tim không nên ăn do chúng có lượng muối và lượng chất béo bão hòa cao

Người bị bệnh tim nên kiêng gì? Câu trả lời chắc chắn không thể thiếu thực phẩm chế biến sẵn. Xúc xích và thịt hộp là những thực phẩm có hại cho tim mạch. Chúng có lượng muối cao và hầu hết đều có lượng chất béo bão hòa cao.

Gà rán là thực phẩm không tốt cho tim mạch

Gà rán chứa rất nhiều calo, chất béo và natri. Các nghiên cứu đã liên kết thực phẩm chiên với bệnh tiểu đường loại 2, béo phì và huyết áp cao. Tất cả đều làm tăng tỷ lệ mắc bệnh suy tim. Do đó, bạn nên chọn ức gà không da và nướng thay vì chiên sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Bài viết được tham khảo từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.