Bơ đậu phộng có hỗ trợ giảm cân không?

Bơ đậu phộng là một trong những thực phẩm tuyệt diệu tốt cho sức khỏe và phù hợp cho quá trình giảm cân. Nó giúp duy trì cân nặng, no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Đây là một trong những loại bơ phổ biến nhất trên thế giới. Nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý và cân đối sẽ đem lại kết quả vượt cả sự mong đợi. Hãy cùng MOGO tìm hiểu chi tiết nhé.

Bơ đậu phộng là gì?

Bơ đậu phộng là gì?
Bơ đậu phộng là thực phẩm chưa qua chế biến

Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm tương đối chưa qua chế biến. Về cơ bản nó chỉ là đậu phộng. Nó thường được rang, xay cho đến khi chúng chuyển thành hỗn hợp sền sệt.

Đây là một loại bơ thơm ngon, đa năng. Nó giàu chất dinh dưỡng và phù hợp với cả thức ăn mặn và ngọt.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải lựa chọn thương hiệu từ thiên nhiên và không các các chất bổ sung khác. Ví dụ không sử dụng chất bảo quản, không chất tạo màu, không cholesterol,…

Thay vì mua thực phẩm đã qua chế biến với một số thành phần bổ sung, hãy chọn loại chỉ có đậu phộng và có thể một chút muối hoặc mật ong làm thành phần.

Tham khảo sản phẩm: Bơ đậu phộng mật ong Tân Tân 

Độ dinh dưỡng

Bơ đậu phộng chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, chất xơ, nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết.

Những chất dinh dưỡng này có thể hỗ trợ giảm cân. Vì chế độ ăn uống tốt nhất là sự kết hợp nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Từ đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn kiêng của bạn.

Một khẩu phần 2 muỗng canh ( tương đương 32 gram) bơ đậu phộng:

  • Lượng calo: 188
  • Tổng chất béo: 16 gram
  • Chất béo bão hòa: 3 gam
  • Carbs: 7 gram
  • Chất xơ: 3 gam
  • Chất đạm: 8 gam
  • Mangan: 29% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI)
  • Magiê: 13% RDI
  • Phốt pho: 10% RDI
  • Kali: 7% RDI
  • Vitamin E: 10% RDI
  • Vitamin B3 (niacin): 22% RDI
  • Vitamin B6: 7% RDI
  • Vitamin B9 (folate): 7% RDI

Đáng chú ý, phần lớn lượng calo của nó đến từ chất béo không bão hòa. Nghiên cứu chỉ ra rằng thay thế chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống bằng chất béo không bão hòa có thể làm giảm mức cholesterol và nguy cơ bệnh tim tổng thể.

Một khẩu phần bơ đậu phộng cũng cung cấp khoảng 10% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Lượng chất xơ cao hơn có liên quan đến chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn và các lợi ích khác.

Bơ đậu phộng làm giảm cảm giác thèm ăn

Lợi ích của bơ đậu phộng
Lợi ích của bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn do có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn. Trong một nghiên cứu ba bữa ăn ở 15 phụ nữ béo phì. Những người thêm 42,5 gam (khoảng 3 muỗng canh) bơ đậu phộng vào bữa sáng. Họ sẽ cảm thấy no hơn đáng kể và ít muốn ăn nhiều hơn so với nhóm còn lại.

Bơ đậu phộng chứa Protein thúc đẩy no và giảm chất béo

Hàm lượng protein cao trong loại thực phẩm này được cho là có thể giúp hạn chế sự thèm ăn.

Khoảng 17% lượng calo trong bơ đậu phộng đến từ protein – một khẩu phần 2 muỗng canh (32 gam) cung cấp khoảng 8 gam.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ đủ protein có thể làm tăng cảm giác no. Đồng thời nó có khả năng làm giảm ham muốn ăn tiếp của bạn. Vì thế, điều này có thể thúc đẩy giảm cân.

Ăn đủ protein cũng rất quan trọng để duy trì khối lượng cơ trong quá trình giảm cân. Vì cơ rất quan trọng để duy trì sức mạnh. Quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại nếu bạn mất quá nhiều cơ, điều này khiên giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Xem ngay bài viết: 10 lý do bất ngờ khiến cân nặng “không nhúc nhích” mà không phải ai cũng biết

Bơ đậu phộng hỗ trợ duy trì cân nặng

Mặc dù đây là một loại thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo. Nhưng chúng không liên quan đến việc tăng cân như bạn nghĩ.

Trên thực tế, hầu hết các nghiên cứu hiện có chỉ ra rằng chế độ ăn giàu đậu phộng và hạt cây hỗ trợ duy trì cân nặng hiệu quả hơn những chế độ ăn kiêng loại bỏ chúng.

Lượng calo

Một trong những lý do chính mà những người ăn kiêng tránh loại thực phẩm này là hàm lượng calo và chất béo cao.

Nó cung cấp gần 200 calo cho mỗi khẩu phần 2 muỗng canh (32 gram). Hơn nữa, hơn 75% lượng calo đó đến từ chất béo.

Khi bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức đốt cháy, tăng cân có thể xảy ra. Đây là lý do tại sao kiểm soát lượng calo là một trong những nền tảng của hầu hết mọi chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc nhiều hơn lượng calo đơn thuần khi quyết định loại thực phẩm nào nên đưa vào chế độ ăn uống của mình.

Bơ đậu phộng cung cấp protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa- tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe.

Vì nó cung cấp lượng calo chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng, 200 calo này sẽ có tác động tích cực hơn đến sức khỏe so với 200 calo của thực phẩm “ăn kiêng” đã qua chế biến.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn tất cả bơ đậu phộng mà bạn muốn. Nếu bạn bắt đầu ăn nhiều mà không tính đến lượng calo bổ sung. Bạn có thể cản trở nỗ lực giảm cân của mình. Như với bất kỳ thực phẩm nào khác, điều độ là chìa khóa.

Cuối cùng, chế độ ăn uống nên được điều chỉnh theo sở thích và nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Ăn bơ đậu phộng cùng với các thực phẩm bổ dưỡng khác là hoàn toàn lành mạnh. Miễn là bạn không vượt quá nhu cầu calo của mình.

Làm thế nào để ăn bơ đậu phộng một cách lành mạnh

Sự kết hợp với bơ đậu phộng
Sự kết hợp với bơ đậu phộng

Loại thực phẩm bổ dưỡng này chắc chắn có thể được kết hợp vào một chế độ ăn uống lành mạnh để thúc đẩy giảm cân. Sau đây là một số chiến lược dành cho bạn:

Thêm bơ đậu phộng vào chế độ ăn uống của bạn

Tính lượng calo trong thức ăn, kết hợp một chỉ số calo hoàn hảo và phù hợp với bạn.

Bạn cũng có thể phải cắt giảm một số loại thực phẩm khác. Từ đó duy trì các thông số trong kế hoạch ăn kiêng của mình.

Ví dụ: Bạn có thể phết loại thực phẩm bổ dưỡng này lên bánh mì để thay thế cho các loại thực phẩm khác. Hoặc thay vì nhúng đường cho các lát trái cây của bạn, hãy thử sử dụng bơ đậu phộng.

Các cách khác:

  • Rải lên bánh gạo hoặc bánh quy giòn
  • Xông qua bỏng ngô
  • Dùng để ngâm với cần tây hoặc cà rốt
  • Khuấy vào sữa chua hoặc bột yến mạch

Hãy nhớ rằng, một mình bơ đậu phộng sẽ không làm bạn giảm cân. Việc quản lý cân nặng rất phức tạp và đòi hỏi một cách tiếp cận đa chiều. Bạn sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh về chế độ ăn uống và lối sống để đạt được thành công.

Xem ngay bài viết: Uống nước này sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ giảm cân cực kỳ nhanh

Kết luận

Có rất nhiều điều tốt về bơ đậu phộng, nhưng cũng có một số tiêu cực. Những điểm tích cực của loại thực phẩm bổ dưỡng này có vẻ trội hơn điểm tiêu cực của nó.

Tuy nhiên, nó có thể thúc đẩy duy trì cân nặng, no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Lượng calo của nó chủ yếu đến từ chất béo. Chất béo của nó có lợi cho sức khỏe. Nó cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Vì vậy với những hữu ích trên chúng ta có thể không xem xét đến lượng calo của nó.

Hoàn toàn tốt nếu kết hợp một lượng bơ đậu phộng vừa phải vào một chế độ ăn uống lành mạnh.

Ăn loại thực phẩm này ở mức độ vừa phải không có bất kỳ tác động tiêu cực lớn nào. Bên cạnh đó bạn có thể cần theo dõi lượng calo và các chất dinh dưỡng đa lượng.Từ đó đi đúng hướng và đạt được các mục tiêu sức khỏe của bản thân.

Chúc bạn sẽ mau lấy lại vóc dáng tuyệt mỹ nhé!

Nguồn: Heathline

Tham khảo sản phẩm: Bơ đậu phộng mật ong Tân Tân 

Xem ngay các kiến thức bổ ích tại MOGO THÍCH MAÝ TÍNH