Chắc hẳn không ai quá xa lạ với quả sung (vả). Sung thuộc họ Ficus, tên khoa học ficus Carica, là loại quả phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ thời cổ đại loại quả này đã được tận dụng rất nhiều trong ẩm thực và chữa bệnh.

Sung là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất cơ thể như kali, canxi, sắt, selen, đồng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nguồn thông tin cho rằng ăn quả sung không tốt cho sức khỏe và gây ra vô số các tác dụng phụ.

Ăn trái sung có tốt không, có độc không?

Vậy thực hư thông tin này là như thế nào, ăn quả sung có tốt không? Có hại không, hay thậm chí nhiều người còn nghi ngờ quả sung có ăn được không?

Xin được trả lời rằng, quả sung hoàn toàn ăn được, không những thế chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Các lợi ích về ẩm thực và sức khỏe của sung đã được khoa học chứng minh từ rất lâu.

– Giàu kali hỗ trợ điều trị cao huyết áp và ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch.

– Giàu canxi, kali tăng cường sự chắc khỏe của xương. Ăn một nửa chén quả sung  cung cấp canxi cho xương tương đương như uống một nửa cốc sữa.

– 1 quả sung cung cấp 2% nhu cầu sắt hằng ngày của cơ thể, do đó, giúp bổ sung hemoglobin và tái tạo máu.

Sung là loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe.

–  Ngoài việc giàu chất xơ, trái vả rất ít calo. Chỉ cần một trái sung, đặc biệt là sung khô cung cấp cho bạn 47 calo và 0.2gr chất béo. Do đó, những ai đang thắc mắc ăn quả sung có béo không, hãy an tâm thêm chúng danh sách các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân nhé.

– Sung là nguồn dồi dào chất xơ và chất chống oxy hóa, là thực phẩm phải có với những ai bị táo bón, hệ tiêu hóa có vấn đề.

– Nhiều người phân vân ăn quả sung có nóng hay không? Theo y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt chát, tính bình, hoàn toàn không gây nóng khi sử dụng. 

Dựa vào các yếu tố trên, xin bạn hãy an tâm khi tiêu thụ loại quả này, các tác dụng phụ không mong muốn mà sung gây ra chỉ thực sự xảy đến khi bạn lạm dụng quá nhiều hoặc cơ địa dị ứng với loại quả này.

– Những người thể hàn hãy hạn chế ăn sung vì sung tính bình, mát gây cộng hưởng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chúng trong một ngày.

– Nên tiêu thụ sung dưới dạng chín hoặc sấy khô sẽ tốt hơn, đặc biệt với những ai có tiền sử sỏi thận, sỏi mật.

[widget_products id="323" title=""]

– Sung có chứa lượng ít oxalat gây hình thành sỏi trong cơ thể. Tuy nhiên các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng lượng oxalat này không đáng kể, không làm giảm sự hấp thu canxi của cơ thể. Do đó, để đảm bảo đừng quá lạm dụng sung.

Sung chỉ gây tác dụng phụ khi bạn lạm dụng quá nhiều.

Một lần nữa, MOGO Khuyên xin khẳng định lại câu trả lời cho câu hỏi: quả sung ăn được không, quả sung ăn tốt không là loại quả này không những ăn được và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn yêu quí sức khỏe và muốn tận hưởng các lợi ích mà sung mang lại, hãy sử dụng sung thật đúng cách, tốt nhất, nếu bạn thuộc nhóm dị ứng với sung hoặc mắc các căn bệnh tiểu đường, sỏi mật, sỏi thận, hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Chúc bạn sống vui khỏe.

Vạn Phúc (Tổng hợp)