ĂN MÌ GÓI ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG BÉO

Mì gói là sự lựa chọn của nhiều người vì giá thành thấp, tiện lợi và mùi vị hấp dẫn. Tuy nhiên vấn đề nhiều người trăn trở là liệu ăn mì có gây béo không? Để giúp các bạn không còn lo lắng về sức khỏe sau khi ăn mì. Hãy cùng Mogo “rinh ngay” các mẹo ăn mì gói không gây béo nhé.

Vài điều về món “mì gói”

Đây là một món ăn không còn xa lạ với tất cả mọi người nữa. Phần lớn các quốc gia đều có xuất nhập khẩu nhiều loại mì gói khác nhau. Vì vậy mà dù bạn đi đến cửa hàng tiện lợi nào cũng nhìn thấy. Nó trở thành một món ăn quen thuộc cho người bận rộn. Hay thậm chí trở thành món ăn “ tủ” của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, đậm đà.

Ăn mì gói đúng cách sẽ giúp bạn không béo lên.

Tuy nhiên, mì gói mang hàm lượng calories cực kì lớn. Trung bình mỗi gói mì chứa đến 300-500 calories. Đây là guyên nhân nằm ở sợi mì chiên dầu và các gói gia vị. Nhưng dinh dưỡng lại rất thấp, chứa các chất tinh bột xấu, chất béo chuyển hóa và muối mặn. Vì vậy, nếu thèm ăn mì nhưng cách ăn chưa đảm bảo sẽ gây hại cho cơ thể. Sau đây là các cách Mogo giúp bạn có một bữa mì không gây béo và cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Loại bỏ màng dầu từ vắt mì gói

Vì mong muốn tính tiện lợi của mì gói mang lại mà rất nhiều người pha mì gói theo cách truyền thống. Cho hết gia vị và vắt mì vào tô và chế nước sôi. Nhưng để hạn chế các chất béo xấu có trong vắt mì, ta phải nấu mì thêm một bước nữa.

Hãy trần vắt mì qua nước sôi trước. Sau đó khi các sợi mì mềm và được loại bỏ bớt dầu mới ăn.

Không sử dụng gói dầu có trong mì

Chất béo cũng chia thành nhiều loại khác nhau, có nhóm giúp cơ thể tốt hơn, nhưng có nhóm lại đặc biệt tổn hại đến sức khỏe cơ thể.

Xem thêm: Chất béo có làm mập ra không? Các cách lựa chọn chất béo tối ưu

Gói dầu trong mì chứa rất nhiều chất béo xấu cho cơ thể, đặc biệt là nguyên nhân gây béo lên. Có thể gói dầu đó giúp hương vị của tô mì trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên chúng lại là nền tảng để gây các bệnh về tim mạch, mỡ trong máu. Gói dầu này được sản xuất tại nhà máy, chứa nhiều chất bảo quản và qua chế biến nhiều lần. Điều này khiến cho chúng không an toàn cho sức khỏe chút nào.

Vì vậy, nếu bạn đang lo ngại ăn mì sẽ béo lên, loại bỏ gói dầu trong mì sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tích mỡ thừa đấy.

Sử dụng ít muối gia vị sẽ giúp ăn mì vẫn không béo

Muối là một loại gia vị khiến cơ thể tích nước nhiều hơn. Nghĩa là ăn muối sẽ khiến cơ thể bạn trông kém săn chắc do bị tích nước trên cơ thể quá nhiều. Bên cạnh đó, muối trong mì gói chứa hàm lượng calories cực cao. Vì chứa các loại gia vị khác để vừa vị với người tiêu dùng. Bạn có để ý không? Trong muối mì có rất nhiều hàm lượng bột ngọt (mì chính). Loại gia vị nhân tạo này hoàn toàn không có chất dinh dưỡng, ngược lại còn gây hại cho cơ thể nếu sử dụng quá nhiều. Công dụng chính của bột ngọt chỉ giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn thôi.

Cho nên, khi ăn mì gói, hãy sử dụng càng ít muối càng tốt. Dĩ nhiên không thể nào bạn nuốt nổi nếu như nước mì quá nhạt đúng không? Nhưng thay vì sử dụng hết một gói muối mì, hãy gia giảm còn 2/3 hoặc 1/3 gói. Mỗi lần bạn ăn mì và  giảm lượng muối như vậy đã tốt hơn rất nhiều rồi. Ngoài ra bạn sẽ đỡ lo lắng hơn về nguy cơ mắc bệnh của bản thân.

Bổ sung các loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng

Dĩ nhiên rồi. Trong đa số các loại mì gói được bày bán phổ biến, đều không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng chỉ giúp lấp đầy chiếc bụng của bạn, cho bạn năng lượng để làm việc tiếp thôi. Bên cạnh đó, các chất trong mì đa phần không tốt cho sức khỏe. Vậy nếu bạn lựa chọn mì như một bữa ăn chính thức của mình, nên cần bổ sung các thực phẩm chứa dinh dưỡng khác để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể.

Bạn có thể ăn kèm với thật nhiều rau xanh cung cấp vitamin, chất xơ, ăn với thịt, trứng và nên chú ý các cách chế biến chúng sao cho tốt với sức khỏe nhé.

Xem thêm: Chế độ eat clean là gì?

Cách lựa chọn mì gói tối ưu hơn:

Thông thường, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mì gói khác nhau. Tùy theo giá thành, sở thích ăn uống mà người tiêu dùng có những lựa chọn riêng cho mình. Nhưng nếu muốn ăn mì gói nhưng ít gây béo, bạn nên lưu ý chọn mua những loại mì sau:

  • Sợi mì không chiên: loại mì này không được chiên trong dầu nhiều lần. Trong vắt mì chứa lượng calories thấp và không chứa các nhóm chất béo xấu gây hại cho cơ thể.
  • Gói gia vị nước cốt thịt hoặc chứa thịt: Tuy các thực phẩm được đóng hộp, đóng gói không tốt cho cơ thể chút nào. Nhưng so với các loại mì khác, loại này chứa hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn.
  • Có thêm gói rau củ sấy: “thà có còn hơn không”. Ít nhất gói rau củ sấy này có thể cung cấp cho bạn một lượng cực kì nhỏ chất xơ, vẫn tốt hơn nếu bạn không ăn chúng luôn đúng không?

Trên đây là các cách ăn mì gói giúp bạn giảm được lượng calories nạp vào cơ thể, từ đó giảm sự béo lên. Tuy nhiên, nếu giảm được việc ăn mì gói thường xuyên thì vẫn tốt cho sức khỏe hơn đấy. Trong trường hợp phải ăn mì gói, đừng quên mẹo ăn đúng cách từ Mogo nhé. Chúc các bạn tìm đúng cách ăn và cơ thể luôn khỏe mạnh, tự tin nhé.

Xem thêm: Người gầy muốn tăng cân? Đã có cách

Xem thêm: Quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể