Ăn kiêng khoa học để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Ăn kiêng khoa học để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Ăn kiêng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không phát sinh bệnh tật? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, vậy làm thế nào để có một thực đơn healthy cho vóc dáng của bạn. Hãy cùng tham khảo các bí quyết dưới đây nhé!

An-kieng-khoa-hoc

Ăn kiêng là gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn kiêng là hình thức giảm cân để duy trì tỉ lệ cơ thế hoàn hảo, hạn chế được một số căn bệnh thường gặp. Có nhiều phương pháp để ăn kiêng hiệu quả, tuy nhiên có nhiều chị em phụ nữ có phong thái giảm cân theo hướng tiêu cực. Các chị em thường quá lợi dụng các loại thực phẩm chức năng, hay bổ sung quá nhiều rau và trái cây. Nhưng lại hạn chế không bổ sung các loại chất dinh dưỡng khác, dẫn đến việc gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bản thân.

Thực đơn ăn kiêng hiệu quả

Một chế độ giảm cân có khoa học sẽ giúp bạn có được vóc dáng mơ ước và cải thiện tình trạng sức khỏe cơ thế.

Ăn kiêng với bữa sáng nhiều rau

Trong rau chứa nhiều chất khoáng, chất dinh dưỡng, bổ sung Vitamin A và C cho cơ thể. Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng và thiết yếu đối với cơ thể. Do đó bạn đừng nên kén ăn rau mà hãy bổ sung rau cho hợp lý và đầy đủ.

An-rau-cho-bua-sang

Theo các chuyên gia khoa học, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong các bữa ăn, bữa sáng chiếm đến 25% năng lượng hàng ngày của cơ thể. Bữa sáng ảnh hưởng đến mọi hoạt động của thể chất và tinh thần của bạn. Việc ăn rau vào bữa sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no và hạn chế hấp thụ calo từ những bữa ăn khác trong ngày. Đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn.

Ăn kiêng với nhiều trái cây

Trong quá trình giảm cân, chắc hẳn sẽ có những lúc cơn đói vặt tìm đến bạn. Bạn hãy loại bỏ ngay suy nghĩ nhịn đói hay tìm đến các đồ ngọt và béo. Hãy uống ngay 1 ly nước ép trái cây hoặc ăn các loại trái cây như táo, bưởi, bơ,…

Ăn kiêng bằng việc hạn chế ăn chất béo

Bạn nên nhớ, chỉ hạn chế chất béo chứ không hoàn toàn loại bỏ. Khi thiếu chất béo bạn sẽ luôn cảm thấy đói và khiến bạn không thể tập trung cho mọi hoạt động khác.

Han-che-an-chat-beo

Nên bổ sung các chất béo có lợi cho cơ thể như thịt gà, thịt cá. Vì trong đó có chất béo omega-6 làm tăng lượng serotonin ngăn ngừa cơn đói. Ngoài ra, thịt dê, sữa chưa, dầu mè, dầu đậu nành,… có tác dụng làm giảm quá trình tăng cân cho cơ thể.

Ăn kiêng cần phải ăn chậm, nhai kỹ

Theo như nghiên cứu, những người ăn chậm, nhai kỹ sẽ tăng cân chậm hơn những người ăn nhanh. Nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hấp thụ chất tốt hơn và ngay cả khi bạn ăn ít. Bạn nên tập dần thói quen này, vì nó thực sự hữu ích và cần thiết.

Bữa tối không nên ăn quá no để ăn kiêng hiệu quả

Bữa tối nên tránh ăn các đồ ăn ngọt như bánh, kẹo, kem,… hay các loại thực phẩm chứa Carbohydrat như mỳ, bánh mỳ. Vì các loại thức ăn này sẽ sản sinh ra nhiều năng lượng và làm cho cơ thể hấp thu dư năng lượng.

Hạn chế các đồ uống ngọt như soda, tăng lực,… Nên uống trà, nước hoa quả hay nước lọc là tốt nhất cho cơ thể.

Ăn kiêng bằng cách uống nhiều nước

Theo Viện y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyến nghị, một người phải uống 2 lít nước mỗi ngày. Trong cơ thể có khoảng 60% nước và nước sẽ giảm liên tục khi hoạt động. Vì vậy bạn cần phải uống nước để ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Nên uống nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để giảm bớt khẩu phần ăn. Nếu bạn làm được, bạn sẽ có tới 44% cơ hội cho việc giảm cân. Bạn nên hình thành và duy trì thói quen uống nước mỗi ngày để có được vóc dáng mà bạn mong muỗn.

Uong-nuoc-moi-ngay

Đây là chế độ ăn kiêng mà bạn cần phải ghi nhớ. Hãy thực hiện theo một cách khoa học và đừng nản lòng, bạn sẽ thành công nếu bạn kiên trì. Bạn có thể tham khảo thêm cách giảm cân nhanh và khoa học tại đây. Chúc bạn luôn tự tin và tỏa sáng.