8 bài tập cơ mặt đơn giản để có được làn da “đánh bại tuổi tác”

Chúng ta đều biết các dấu hiệu của lão hóa da: mụn, đốm màu, vết chân chim, nếp nhăn và má chảy xệ là những triệu chứng mà chúng ta không thể tránh khỏi, do các yếu tố tự nhiên làm chậm quá trình phân chia tế bào (khiến da mỏng hơn), co lại các tuyến tiết dầu và cười hoặc cau mày lặp đi lặp lại. Nhưng điều tự nhiên ấy khiến chúng ta muốn già đi. Sử dụng mỹ phẩm để tránh lão hóa da. Nhưng chúng ta cần kết hợp với các bài tập thể dục cho cơ mặt để có một làn da tươi tắn hơn.

Làm gì để có một làn da “đánh bại tuổi tác”

Làn da là phản ánh sức khỏe từ bên trong của chúng ta. Do đó, ăn một chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau quả, ít thực phẩm chế biến và tiêu thụ protein và chất béo chất lượng tốt là điều bắt buộc. 

Để ngăn chặn tia cực tím làm hại da và tạo thâm, nám, lão hóa bạn nên xoa kem chống nắng hàng ngày dù ở nhà hay ra ngoài. Đồng thời kết hợp với collagen và kem dưỡng để làn da thêm căng mướt và mịn màng.

Xem ngay bài viết: Bỏ túi 10 loại cực phẩm trái cây giúp dáng ngon da đẹp

Da đẹp là cả một quá trình chăm sóc và kiên trì. Bên cạnh những sản phẩm bảo vệ da thì việc thực hiện các bài tập cơ mặt là điều vô cùng cần thiết. Kết hợp các yếu tố lại chúng ta sẽ có được làn da “đánh bại tuổi tác”.

Bổ sung collagen
Bổ sung collagen

Tất nhiên, có những phương pháp chuyên nghiệp hiệu quả hơn có thể làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn. Lột da bằng hóa chất, mài da (lột da lớp sâu), liệu pháp laser, nâng cơ mặt và tiêm botox đều có thể làm được điều đó, miễn là bạn sẵn sàng chịu chi phí lớn, điều trị nhiều lần và các tác dụng phụ có thể gây khó chịu.

MOGO sẽ giới thiệu một số bài tập cơ mặt có thể giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của da lão hóa: Nếp nhăn!

Các bài tập cơ mặt để sở hữu làn da tươi tắn

Nếp nhăn có thể dễ dàng hình thành khi bạn lặp lại cùng một vài bài tập cơ mặt trong một thời gian dài, chẳng hạn như cau mày hoặc mỉm cười. Vậy tại sao bạn không thử thả lỏng các cơ đó, cải thiện lưu lượng máu và đa dạng các chuyển động trên khuôn mặt? Hãy thử một số bài tập cơ mặt này từ những người bạn sau đây để ngăn ngừa nếp nhăn và làm săn chắc khuôn mặt nhé!

1. Làm cá vàng – để có gò má và má săn chắc hơn

Bài tập cá vàng
Bài tập cá vàng để có gò má và má săn chắc hơn

Đây là bài tập cơ mặt rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần hóp má và di chuyển môi lên xuống giống như một con cá vàng, trong 20 đến 25 giây. Lặp lại động tác này 5 lần. Ngoài ra, miệng chữ “O” và đặt môi lên trên răng. Giữ trong 5 giây. Lặp lại điều này 3 lần một ngày. 

2. Thả hàm – để có đường viền hàm tuyệt đẹp

Thả hàm của bạn - để có đường viền hàm tuyệt đẹp
Thả hàm của bạn – để có đường viền hàm tuyệt đẹp

Thả và đẩy hàm dưới ra và giữ nó trong 10-15 giây, cho đến khi bạn cảm thấy má căng ra. Đặc biệt là ở gốc tai. Lặp lại 5 lần một ngày. Bài tập này làm cơ mặt của bạn có đường viền hàm đẹp hơn.

3. Mở mắt – để giảm bọng mắt

Bài tập khuôn mặt ở mắt - để giảm bọng mắt
Mở mắt – để giảm bọng mắt

Mở to mắt như thể bị sốc và giữ trong 10 giây. Thư giãn trong 5 giây sau đó. Lặp lại điều này hai lần một ngày. Bạn nào khuôn mặt có bọng mắt quá to nên tập luyện bài tập này thường xuyên nhé!

4. Phồng má – làm giảm đường cười

Bài tập cho khuôn mặt là phồng má - làm giảm đường cười
phồng má – làm giảm đường cười

Có một số người có rảnh cười khá rõ. Nó làm cho bạn trở nên già hơn so với tuôi. Bài tập cơ mặt này giúp khuôn mặt bạn trở nên trẻ trung tươi tắn hơn.

Phồng má giữ không khí và giữ trong 10 giây. Lặp lại 5 lần mỗi ngày để kéo căng má và ngăn nếp cười xấu đi.

Ngoài ra, lặp lại các âm thanh “oo, ee, ah” với các chuyển động phóng đại mà không chạm vào răng. Làm điều này 10 lần. Lặp lại bộ 3 lần một ngày. 

Xem ngay bài viết: Những nguyên nhân không ngờ gây khô da mặc dù đã dưỡng ẩm và cách điều trị

5. Căng cổ – để thu nhỏ cằm đôi của bạn

Căng cổ - để thu nhỏ cằm đôi của bạn
Bài tập này giúp bạn có khuôn mặt với chiếc cằm thon gọn

Hóp mặt lên và hướng ra ngoài để kéo căng cổ và gập trong 5 giây. Lặp lại điều này 7 lần một ngày để thấy sự khác biệt chỉ trong 4 tuần. 

6. Hôn không khí – để giữ cho miệng và cằm không bị chảy xệ

Hôn không khí - để giữ cho miệng và cằm không bị chảy xệ
Hôn không khí – để giữ cho miệng và cằm không bị chảy xệ

Bĩu môi, như thể để hôn không khí, và giữ trong 5 giây. Lặp lại 5 lần một ngày.

Ngoài ra, đặt khuỷu tay lên bàn, nắm tay đỡ cằm. Sau đó cố gắng mở miệng đồng thời dùng hàm đẩy nắm đấm xuống. Giữ trong 5 giây và sau đó thả ra. Làm điều này 10 lần. Lặp lại bộ 3 lần một ngày. 

7. Nhìn lên bầu trời – để thư giãn đôi mắt

Giữ khuôn mặt của bạn nhìn thẳng về phía trước – và nhìn lên trên cao nhất có thể bằng mắt, không di chuyển đầu, càng lâu càng tốt. Sau đó, làm tương tự, ngoại trừ khi nhìn xuống. Lặp lại các động tác này 2 lần mỗi ngày.

8. Đẩy lông mày xuống – để xây dựng cơ trán

Bài tập dành cho khuôn mặt- đẩy lông mày xuống - để xây dựng cơ trán
Đẩy lông mày xuống – để xây dựng cơ trán

Đặt ngón tay của bạn ngay trên lông mày của bạn bằng móng tay của bạn. Sau đó ấn lông mày xuống. Đồng thời, di chuyển lông mày lên và xuống. Làm điều này 10 lần. Lặp lại động tác 3 lần. Nghỉ ngơi, sau đó thực hiện 3 động tác khác với 10 động tác lên xuống.

Xem ngay bài viết: Làm thế nào để giữ cân bằng bã nhờn và lấy lại làn da khỏe mạnh?

Các cách tự nhiên khác để giảm các triệu chứng của da lão hóa ngoài các bài tập cơ mặt

  • Sử dụng nhiều kem chống nắng. Tiếp xúc với bức xạ tia cực tím trong ánh sáng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn và nguy cơ ung thư tế bào da, như u ác tính.
  • Tránh các hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Mặc quần áo dài hơn, dày hơn để chống nắng khi có thể. Tránh các bề mặt phản chiếu.
  • Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin A, C và E. Hãy thử ăn các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin quan trọng. Ví dụ như bơ, mâm xôi và cải xoăn, cũng như các loại dầu lành mạnh và ngũ cốc nguyên hạt
  • Uống một tách trà xanh hoặc rượu vang đỏ mỗi ngày vì những thực phẩm này chứa đầy chất chống oxy hóa. Điều này có thể giúp ngăn chặn chất oxy hóa.
  • Dưỡng ẩm cho làn da. Tránh da khô và có vảy, có thể gây bong tróc da và góp phần làm nhăn da.
  • Rửa mặt ít nhất hai lần một ngày. Cố gắng rửa mặt ít nhất một lần vào buổi sáng và một lần vào ban đêm, cũng như sau khi đổ mồ hôi. Hãy nhớ sử dụng nước ấm. Bạn không nên rửa quá thường xuyên, vì điều đó có thể làm mất dầu và độ ẩm trên da.
  • Ngồi thiền và thư giãn. Căng thẳng thúc đẩy cơ thể bằng các hormone adrenaline và cortisol gây căng thẳng, đồng thời mức cortisol cao có liên quan đến các triệu chứng lão hóa.
  • Tập thể dục và dãn cơ hàng ngày. Tăng lưu lượng máu đến cơ thể giúp di chuyển oxy đến da và giữ cho da dẻo dai.
  • Tránh đèn nắng và giường tắm nắng. Ngay cả 15-30 phút tiếp xúc với tia cực tím do rám nắng cũng có thể gây hại nhiều như cả ngày ở ngoài nắng.

Xem thêm các kiến thức bổ ích tại MOGOTHÍCH MÁY TÍNH