Chân của chúng ta làm rất nhiều việc và hầu hết mọi người không chú  ý, thậm chí là bỏ qua các ngón chân nhỏ bé của mình vào cuối ngày. كيفية ربح المال

Theo các chuyên gia sức khỏe, mỗi người nên hình thành cho mình thói quen mát-xa chân 1 giờ trước khi đi ngủ. العاب ماكينات Phương pháp đơn giản này  giúp cho bàn chân linh hoạt, trở nên mạnh mẽ và hỗ trợ cho sức khỏe cực kỳ tốt.

Nhiều người nói rằng xoa bóp bàn chân trước khi đi ngủ bằng dầu dừa sẽ tốt hơn hẳn. Các đặc tính có trong dầu dừa giúp thư giãn các cơ ở chân, làm giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể và quan trọng nhất, nó hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn.

Nên xoa bóp chân 1 giờ trước khi ngủ.

Mát-xa thường xuyên bàn chân của bạn cũng cải thiện giấc ngủ và các vấn đề sức khỏe khác như nâng cao tỷ lệ trao đổi chất,  ngăn ngừa các cơn đau đầu. كيف تربح في القمار

Cách thực hiện

Hãy cho một ít dầu dừa vào lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, xoa bóp lên toàn bàn chân miễn sao bạn cảm thấy thoải mái nhất là được.

Lưu ý, hãy hâm nóng dầu dừa trước khi xoa bóp sẽ tốt hơn .

Xoa bóp chân bằng dầu dừa.

Dưới đây là 7  lợi ích của việc mát-xa chân trước khi đi ngủ.

Cải thiện lưu thông máu

Hầu hết chúng ta có một lối sống ít vận động và chính điều này làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Mát-xa chân thường xuyên trước khi ngủ giúp tăng nguồn cung cấp máu đến chân, giảm nguy cơ mắc phải chứng giãn tĩnh mạch và tim mạch trong tương lai.

Hết chuột rút về đêm

Mát-xa chân thường xuyên với dầu dừa ấm trước khi đi ngủ giúp các mạch máu ở chân được thư giãn, qua đó, chữa lành hội chứng chuột rút. Duy trì mát-xa chân trước khi ngủ trong 1 tháng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề gặp phải ở chân.

Giảm cao huyết áp

Xoa bóp bàn chân trong 10 phút trước khi đi ngủ giúp cải thiện tâm trạng của bạn, làm giảm sự lo lắng, đồng thời, làm giảm và điều chỉnh chỉ số huyết áp ở mức bình thường.

Giảm cao huyết áp bằng cách xoa bóp chân trước khi ngủ.

Tống cổ axit dư thừa ra khỏi các cơ

Mát-xa chân mỗi tối trong 20 phút trước khi ngủ giúp loại bỏ axit lactic dư thừa trong mô cơ sinh ra từ các bài tập buổi ngày.

Lượng axit dư thừa trong cơ sẽ gây ra các vấn đề khác trong bàn chân.

Giảm đau khớp chân

Một trong những lợi ích tốt nhất của xoa bóp bàn chân trước khi đi ngủ là làm giảm các cơn đau nhức do khớp gây ra trong cơ thể.

Tuy nhiên, để hiệu quả, khi xoa bóp bạn nên tập trung tại các vị trí như gót, mũi chân nhiều hơn so với các vị trí khác.

Xoa bóp chân trước khi đi ngủ giảm đau khớp.

Hết nhức đầu

Bạn có tin không, chỉ mất ít nhất 15 phút xoa bóp chân mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thoái khỏi bất kỳ các loại đau đầu nào.

Xoa bóp chân là cách gián tiếp làm dịu các dây thần kinh trong não làm giảm đau đầu.

Giảm phù nề ở phụ nữ mang thai

Để phát huy hiệu quả, điều quan trọng mà phụ nữ mang thai phải nhớ là hãy mát-xa chân trong 3 tháng cuối của thai kỳ.

Các động tác xoa bóp chân sẽ giúp các chất lỏng tích lũy trong bàn chân lưu chuyển về thận hoặc tống ra ngoài theo đường tiểu.

Vì sức khỏe, hãy mát-xa chân trước khi đi ngủ ngay tối nay.

[widget_products id="35" title="Dầu xoa bóp Hàn Quốc Glucosamine (combo 03 chai)"]

Vạn Phúc (Theo Boldsky)