6 Tips giúp bạn gạc bỏ cảm giác thèm ăn, giảm cân như ý

Bạn muốn giảm cân những không cưỡng lại cảm giác thèm ăn của bản thân. Nhìn đồ ăn là mọi ý chí giảm cân đều biến mất. Điều này làm ảnh hưởng đến chế độ giảm cân của bạn rất nhiều. Và có vô số trường hợp vẫn giữ nguyên cân nặng thậm chí còn tăng cân. Hãy cùng Mogo tham khảo tips gạc bỏ cảm giác thèm ăn nhé!

Tips gạc bỏ cảm giác thèm ăn

Đi lại nhiều hơn

Sự thay đổi về không gian và hoạt động giúp làm thay đổi suy nghĩ, chú ý, qua đó chuyển hướng tập trung khỏi cơn thèm ăn, nhằm kiểm soát cơn thèm ăn khi nó diễn ra. Một số nghiên cứu còn cho thấy việc nhai kẹo cao su có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm sự xuất hiện của các cơn thèm ăn.

Ăn nhiều đạm hơn

ăn nhiều đạm để gạc bỏ cảm giác thèm ăn

Trong thành phần bữa ăn, nếu ăn nhiều protein hơn sẽ giúp cơ thể cảm thấy no hơn, duy trì cảm giác no lâu hơn, làm giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế việc ăn quá nhiều. Một nghiên cứu thực hiện trên các trẻ gái thừa cân ở độ tuổi vị thành niên cho thấy cho trẻ ăn bữa sáng giàu thành phần protein giúp làm giảm đáng kể các cơn thèm ăn ở trẻ.

Uống nhiều nước hơn

Cảm giác khát nước đôi khi bị lẫn lộn với cảm giác đói hoặc cơn thèm ăn. Cảm nhận của cơ thể chúng ta không phải lúc nào cũng chính xác. Nếu bản thân đột ngột xuất hiện sự thôi thúc, thèm muốn một loại đồ ăn nào đó, việc trước tiên nên làm là đi uống một cốc nước lớn, sau đó đợi trong vài phút.

Rất có thể cảm giác thèm ăn đó sẽ biến mất, bởi cơ thể vừa được bù nước. Bên cạnh khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân, uống đủ nước cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Chọn thức ăn lành mạnh

Chọn thức ăn lành mạnh để tránh cảm giác thèm ăn

Thiếu dưỡng chất, để cơ thể bị đói là những yếu tố gây khởi phát cơn thèm ăn. Vì lẽ đó, ăn uống cân bằng, hợp lý để cơ thể luôn đủ dưỡng chất. Đây chính là chìa khóa để ngăn ngừa cơn thèm ăn xuất hiện.

Hãy chọn những thức ăn lành mạnh, chẳng hạn như trái cây, các loại hạt, mầm hoặc rau xanh. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất trong trường hợp bạn không kiềm chế được cơn thèm ăn.

Thay đổi thói quen ăn uống

Đừng đi mua thức ăn khi bạn có cảm giác thèm ăn. Bởi vì lúc đó, bản thân bạn sẽ chọn những thức ăn không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, rất khó kiểm soát được lượng thức ăn bạn ăn vào.

Nên ăn uống một cách chậm rãi và đúng giờ. Hạn chế vừa ăn vừa xem vô tuyến, điện thoại và các tác nhân ảnh hưởng khác. Việc này có thể gây ra hậu quả về đường tiêu hóa, dạ dày…