6 phương pháp điều trị tự nhiên kiểm soát triệu chứng bệnh tiểu đường

6 phương pháp điều trị tự nhiên kiểm soát triệu chứng bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường là một tình trạng nghiêm trọng đi kèm với nhiều rủi ro và triệu chứng. Nhưng nó có thể được kiểm soát bằng cách điều trị đúng cách và thay đổi lối sống.

Một tỷ lệ cao những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể đảo ngược và kiểm soát các triệu chứng tiểu đường của họ hoàn toàn tự nhiên bằng cách cải thiện chế độ ăn uống, mức độ hoạt động thể chất, giấc ngủ và mức độ căng thẳng của họ. Mặc dù bệnh tiểu đường loại 1 khó điều trị và quản lý hơn. Các biến chứng cũng có thể được giảm thiểu bằng cách thực hiện các bước tương tự.

6 phương pháp điều trị tự nhiên kiểm soát triệu chứng bệnh tiểu đường
6 phương pháp điều trị tự nhiên kiểm soát triệu chứng bệnh tiểu đường

Trong khi hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng thuốc như một phần của việc chăm sóc bệnh tiểu đường. Sau đây cũng là một số cách tự nhiên vô giá điều trị bệnh tiểu đường.

1. Tiếp tục kiểm tra thường xuyên

Nhiều người bị các biến chứng của bệnh tiểu đường sẽ không có các triệu chứng đáng chú ý. Nhưng nó thực sự quan trọng, bạn phải được bác sĩ kiểm tra thường xuyên để theo dõi lượng đường trong máu, sự tiến triển, mắt, da, mức huyết áp, cân nặng và tim.

Để đảm bảo bạn không có nguy cơ mắc các bệnh tim cao hơn, hãy làm việc với bác sĩ để đảm bảo duy trì mức huyết áp, cholesterol trong máu và chất béo trung tính (lipid) gần mức bình thường. Tốt nhất, huyết áp của bạn không nên vượt quá 130/80. Bạn cũng nên cố gắng duy trì cân nặng hợp lý và giảm viêm nhiễm nói chung. Nên ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, không chế biến cũng như tập thể dục và ngủ ngon.

2. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục

Ăn thực phẩm nguyên hạt, chưa chế biến và tránh những thứ như đường bổ sung, chất béo chuyển hóa, ngũ cốc và tinh bột đã qua chế biến cũng như các sản phẩm từ sữa thông thường là một phần của kế hoạch ăn kiêng lành mạnh cho bệnh tiểu đường. Từ đó bạn có thể giúp giữ lượng đường trong máu ở mức bình thường bằng cách

Tập thể dục thì vô cùng quan trọng để kiểm soát các triệu chứng và giảm nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như bệnh tim, viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố rằng mọi người có thể giảm mạnh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách giảm cân thông qua hoạt động thể chất thường xuyên và chế độ ăn ít đường, chất béo tinh chế và lượng calo dư thừa từ thực phẩm chế biến sẵn.

Xem ngay: Top 7 loại thực phẩm mà người bị tiểu đường nên tránh xa

3. Kiểm soát lượng đường trong máu để giúp ngăn chặn tổn thương thần kinh

Cách tốt nhất để giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn tổn thương thần kinh là điều chỉnh chặt chẽ lượng đường trong máu của bạn, nếu bạn bị các vấn đề tiêu hóa do tổn thương dây thần kinh ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa của bạn, bạn có thể được hưởng lợi từ việc uống men tiêu hóa, men vi sinh và các chất bổ sung như magiê có thể giúp thư giãn cơ bắp. Bên cạnh đó nó cũng cải thiện sức khỏe đường ruột và kiểm soát các triệu chứng.

Các vấn đề khác như mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn chức năng tình dục và khó ngủ cũng sẽ giảm đáng kể khi bạn cải thiện chế độ ăn uống, lượng chất dinh dưỡng, mức độ căng thẳng và tình trạng tổng thể.

4. Bảo vệ và Điều trị Da

Những người bị bệnh tiểu đường có xu hướng bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và nấm men nhiều hơn những người khỏe mạnh, nếu bạn bị tiểu đường, bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề về da bằng cách quản lý lượng đường trong máu, thực hành vệ sinh tốt. Bạn có thể điều trị da tự nhiên với những thứ như tinh dầu.

Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên hạn chế việc tắm thường xuyên khi da khô. Hãy sử dụng các sản phẩm tự nhiên và dịu nhẹ để làm sạch da, thay vì nhiều sản phẩm hóa học, khắc nghiệt được bán ở hầu hết các cửa hàng. Bạn nên dưỡng ẩm hàng ngày với một số sản phẩm dịu nhẹ như dầu dừa cho da. Đặc biệt bạn nên tránh làm bỏng da dưới ánh nắng mặt trời.

Xem ngay: 10 lý do bất ngờ khiến cân nặng “không nhúc nhích” mà không phải ai cũng biết

5. Bảo vệ đôi mắt

Những người giữ lượng đường trong máu gần với mức bình thường ít có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến thị lực hơn hoặc ít nhất là có nhiều khả năng bị các triệu chứng nhẹ hơn. Phát hiện sớm và chăm sóc theo dõi thích hợp có thể cứu thị lực của bạn.

Để giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể nhẹ hoặc bệnh tăng nhãn áp, bạn nên kiểm tra mắt ít nhất một đến hai lần mỗi năm, duy trì hoạt động thể chất và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn việc mất thị lực bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra bạn cũng nên đeo kính râm khi ra nắng. Nếu mắt bạn bị tổn thương nhiều hơn theo thời gian, bác sĩ cũng có thể đề nghị bạn cấy ghép thủy tinh thể để bảo tồn thị lực.

6. Chế độ ăn uống điều độ

Trong một nghiên cứu trên người được công bố trên tạp chí Diabetes Care, chỉ cần bỏ bữa sáng (và không ăn cho đến buổi trưa mỗi ngày) đã cho thấy ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe. Bữa sáng có tầm ảnh hưởng lớn đến việc điều chỉnh lượng glucose kéo dài suốt cả ngày. Bữa sáng được coi là một chiến lược thành công để giảm tăng đường huyết sau ăn (lượng đường trong máu sau khi ăn) ở bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy bệnh nhân nên chú ý khẩu phần ăn vào buối sáng.

Xem thêm các kiến thức bổ ích tại MOGO THÍCH MÁY TÍNH

Nguồn: Draxe