6 lý do khiến cho thể bạn luôn trong trạng thái nặng nề và mệt mỏi cả ngày

Bạn đang cảm thấy cơ thể luôn mệt mỏi cả ngày mà không biết cách nào để trở nên tốt hơn?. Có thể là một trong những thủ phạm dưới đây gây ra.

6 lý do khiến cho thể bạn luôn trong trạng thái nặng nề và mệt mỏi cả ngày
Mệt mỏi

Bài viết này, Mogo bàn về 6 lý do khiến bạn cảm thấy cơ thể nặng nề và mệt mỏi:

Thiếu ngủ

Đây là một trong những lý do khiến mọi người cảm thấy nặng nề và mệt mỏi. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khoảng một phần ba trong chúng ta có những cơn mất ngủ.

Nguyên tác bảo tồn năng lượng nói rằng, năng lượng không được tạo ra cũng như mất đi. Nó có thể biến đổi từ dạng này sang dạng khác. Dựa trên lý thuyết bảo toàn năng lượng, chúng ta cần ngủ đủ để bảo tồn năng lượng.

Nghiên cứu cho thấy rằng con người ngủ 8 tiếng có thể tiết kiệm 35% năng lượng hàng ngày.Trẻ em cần khoảng 16 giờ ngủ mỗi ngày và thanh thiếu niên cần khoảng 8-9 giờ. Hầu hết người lớn ngủ cần 7-8 giờ, nhưng thường thì chúng ta chỉ ngủ khoảng 5-6 tiếng mỗi đêm.

6 lý do khiến cho thể bạn luôn trong trạng thái nặng nề và mệt mỏi cả ngày
Thiếu ngủ

Ít tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực, và không phải ai cũng dễ dàng tìm thấy động lực để tập thể dục mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự có thể tập thể dục mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ bởi tác động của nó đối với mức năng lượng mà bạn nhận được.

Một nghiên cứu của đại học Deorgia chỉ ra khi bạn mệt mỏi, bạn nên hoạt động nhẹ nhàng 20 phút. Điều đó sẽ giúp bạn đỡ mệt hơn bởi khi bạn hoạt động sẽ khiến cho máu của bạn tuần hoạt nhanh hơn gấp 6 lần, giúp tinh thần bạn tỉnh táo và thoải mái hơn.

Dinh dưỡng kém và thiếu nước

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho cơ thể và não bộ, thường gây ra những đợt bùng nổ năng lượng ngắn. Sau đó là sự suy nhược về tinh thần và mệt mỏi về thể chất hoặc suy sụp. Nói chung, nên tránh các đồ uống có đường, kẹo và bánh ngọt có chứa quá nhiều đường.

Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước (chiếm 60%), vì vậy theo lẽ tự nhiên, việc thiếu nước sẽ làm cạn kiệt năng lượng. Theo các nghiên cứu, việc thiếu nước sẽ làm cạn kiệt năng lượng. Theo các nghiên cứu, não và tìm có 73% là nước và phổi có khoảng 83% là nước. Da chứa 64% nước, cơ và thận là 79% là nước thậm chí cả xưởng cũng chứa 31% nước. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn có thể gặp nhiều vấn đề hơn là thiếu năng lượng.

Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải. Cẳng thẳng được chứng minh là ảnh hưởng đến tất cả các hệ thống cơ thể bao gồm:

  • Hệ thống cơ xương khớp
  • Hô hấp
  • Tim mạch
  • Nội tiết
  • Tiêu hóa
  • Thần kinh và sinh sản

Vì khi cẳng thẳng, tuyến thượng thân sẽ tiết ra hormone cortisol. Đây là chất dẫn đến mệt mỏi, mất tập trung và nhiều hơn nữa.

Suy giáp

Còn được gọi là bệnh tuyến giáp kém hoạt động. Suy giáp là một tình trạng sức khỏe mà tuyến giáp không sản xuất đủ mức. Tình trạng này khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại. Mạc dủ nó có thể được gọi là tuyến giáp kém hoạt động, nhưng suy giáp có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thậm chí tăng cân. Một phương pháp điều trị suy giáp phổ biến là liệu pháp thay thế hormone.

Thiếu sắt

Thiếu sắt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chậm chạp, dễ bị kích thích, cơ thể yếu và không thể tập trung. Do lượng oxy đi đến các cơ bắp và các tế bào bị sụt giảm.

Nên bổ sung thịt bò, trứng, các loại rau là màu xanh đậm, các loại hạt và bơ đậu phọng để bổ sung sắt cho cơ thể. Bạn cũng cần dùng thêm các thực phẩm giàu vitamin C, vì nó sẽ giúp cải thiện sự hấp thụ sắt.

Nguồn: Lifehack