5 cách giúp cuộc sống của bạn trở lại trạng thái cân bằng

Bạn không thể thoát khỏi sự thật rằng bạn sẽ luôn phải xáo trộn giữa công việc, nhà cửa, tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ. Chúng ta luôn cố gắng để có thể thành công trên tất cả phương diện cuộc sống.

Bạn đã cố gắng đạt được mục tiêu này và cuối cùng đã phải trả một cái giá đắt đó là hạnh phúc. Sau thời gian cố gắng để cân bặng mọi thứ thì sức khỏe tinh thần, thể chất của cuối cùng bị suy kiệt. Cuộc sống của bạn quay cuồng ngoài tầm kiểm soát. Không có sự cân bằng nào trong cuộc sống của bạn, đó không phải là một cách tuyệt vời để sống và chắc chắn là không bền vững.

Bánh xe cuộc đời

Vì vậy, đây là 5 điều đơn giản Mogo chia sẽ để bắt đầu hành trình sắp xếp cuộc sống. Hãy làm theo những lời khuyên sau để bạn cũng có thể lấy lại cân bằng cuộc sống của mình.

1. Tìm hiểu cuộc sống cân bằng có ý nghĩa như thế nào đối với bạn

Tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống là tìm kiếm trung tâm của bạn. Nơi mà bạn có thể cảm thấy bình yên, hiện tại và hạnh phúc. Để được sự cân bằng này, bạn cần biết cuộc sống cân bằng trông như thế nào đối với bạn.

Tìm hiều về cân bằng cuộc sống

Trong một bài báo, Làm thế nào để có một cuộc sống cân bằng tốt, Gustavo Razzetti đã nói rằng:

“Sự cân bằng không phải là thứ mà chúng ta có thể nhận được; đó là một trạng thái của tâm trí. Đó là nhận thức rằng cuộc sống không ổn định mà là chuyển động liên tục ”.

Nên viết ra danh sách tất cả các hoạt động mà bạn thích làm và mang lại cho bạn cảm giác bình yên, vui vẻ và cảm giác thoải mái.

Sau đó, bạn ưu tiên các hoạt động này và cam kết duy trì nó trong đời.

  1. Tập thể dục hàng ngày trong 60 phút
  2. Chánh niệm – 10 phút thiền mỗi ngày
  3. Nhật ký biết ơn – Mỗi tối, tôi viết ra 5 điều tôi biết ơn cho ngày hôm đó.
  4. Đừng xem TV hay nghe điện thoại trên giường.
  5. Ăn uống lành mạnh là ưu tiên hàng đầu – Hạn chế uống rượu.

Khi bạn thực hiện 5 hoạt động này mỗi ngày thì suy nghĩ sẽ trở nên tích cực hơn.

2. Ngừng cố gắng đa nhiệm và học cách ưu tiên

Bộ não của chúng ta không hoạt động đa nhiệm. Chúng ta càng đa nhiệm, sự căng thẳng chúng ta càng đặt trên não của chúng ta. Lý do chúng tôi đa nhiệm là vì nghĩ rằng đa nhiệm có giá trị và là tài sản lớn cần có. Tuy nhiên, điều sẽ xảy ra là chúng ta có hàng trăm suy nghĩ dồn dập cùng lúc và liên tục nói nhảm trong đầu.

Điều này thực sự làm bạn chậm lại và thay vì tập trung vào “một việc” bạn cần làm. Cuối cùng bạn sẽ bị phân tâm và đi từ việc này sang việc khác và đạt được rất ít. Đến cuối ngày, bạn đã kiệt sức.

Tạo sự cân bằng không phải là nhồi nhét nhiều thứ vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Đó là việc biết điều gì là quan trọng và điều gì không quan trọng. Đồng thời, xác định được bạn phải đầu tư bao nhiêu năng lực và sức lực cho điều quan trọng đối với mình.

Luôn tập trung và quản lý thời gian là chìa khóa để bạn đưa cuộc sống của mình trở lại trạng thái cân bằng.

3. Học cách từ chối và giải phóng nhu cầu làm quá mức

Chuẩn bị để nói “từ chối” là một bước quan trọng để tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống của bạn. Có rất nhiều lý do tại sao chúng ta nói có khi chúng ta được giao phó quá mức và cuộc sống của chúng ta đang quay ngoài tầm kiểm soát.

Học cách từ chối

Đôi khi nói đồng ý với một dự án hoặc cơ hội có nghĩa là cho mọi người thấy rằng bạn là một người có năng lực cao và thành công. Và dần thì cuộc sống của bạn quay cuồng ngoài tầm kiểm soát. Vì hãy học cách từ chối, để giảm việc làm quá mức, và cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Khi bạn từ chối thì đã tạo cơ hội cho bạn làm những việc thực sự thích làm. Kết quả là của việc từ chối đúng việc sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng cho cuộc sống và đem lại cho bạn rất nhiều năng lượng.

4. Tạo không gian yên tĩnh trong cuộc sống và tâm trí của bạn

Khi bạn đang sống một cuộc sống mất cân bằng. Có rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống của bạn, và bạn có quá nhiều việc phải làm đến mức bạn cảm thấy như đang chạy một cuộc đua mà dường như bạn không thể giành chiến thắng.

Cơ thể của bạn sẽ cho bạn biết khi nào cuộc sống của bạn không kiểm soát được. Một trong những dấu hiệu đầu tiên là giấc ngủ kém chất lượng. Bạn bận tâm nhiều đến nỗi không thể ngủ được, và sau một thời gian, mức năng lượng của bạn bắt đầu giảm xuống. Tâm trí của bạn như có sương mù, và dường như có sự lộn xộn và hỗn loạn ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của bạn.

Tạo không gian yên tĩnh

Nếu bạn nhận ra những dấu hiệu này, giải pháp tốt nhất là hành động và tìm cách tạo ra không gian trong cuộc sống. Một nơi bạn có thể ngồi yên tĩnh, tĩnh lặng và cảm thấy bình yên.

Hãy lưu ý rằng bạn sẽ không đạt được trạng thái bình tĩnh và sáng suốt này ngay lập tức. Bởi vì tâm trí và cơ thể của bạn bị rối loạn, lộn xộn và nói nhảm liên tục. Nên làm một quá trình từng bước.

Dưới đây là 2 điều sẽ giúp bạn tạo ra không gian cần thiết để bình tĩnh và bình yên:
  1. Sử dụng ứng dụng Calm – một ứng dụng dành cho giấc ngủ và thiền định.
  2. Viết nhật ký sẽ cho phép bạn tạo ra không gian trong tâm trí và cảm giác bình tĩnh trong cơ thể. Bạn có thể nhận ra những gì trong tâm trí mình. Điều này có nghĩa là suy nghĩ và cảm xúc của bạn sẽ cảm thấy bình yên.

5. Thực hiện một lối sống lành mạnh – Chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên

Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp năng lượng tự nhiên và nâng cao sự tự tin và lòng tự trọng của bạn. Tập thể dục giải phóng endorphin, là chất hóa học trong cơ thể giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu.

Việc có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên là nền tảng để có thể duy trì một cuộc sống cân bằng.

Lời kết

Làm theo 5 bước trên là chìa khóa để cuộc sống cân bằng. Nơi mà theo thời gian, kỷ luật bản thân và sự trì hoãn không còn trở thành vấn đề chính mà chúng ta phải vượt qua.

Một cuộc sống cân bằng không chỉ quan trọng đối với sức khỏe, hạnh phúc và hạnh phúc của bạn. Mà còn cần thiết để thúc đẩy năng suất của bạn, kiểm soát căng thẳng và sống hết mình với tiềm năng của bạn.

Vì vậy, hãy đưa cuộc sống của bạn trở lại trạng thái cân bằng ngay bây giờ.

Nguồn: Lifehack